Muốn gia đình vượng sắc, vợ con được ăn no mặc ấm, đàn ông phải chấm dứt ngay các "thói hư" này

Không muốn công danh lụi bại, vợ chồng con cái ly tán, mất hết phúc khí đàn ông đừng vướng vào những thói hư tật xấu này.

1. Chê bai, chỉ trích vợ con

Khi đàn ông ngoại tình, sớm muộn gì công danh cũng tiêu tan. Ảnh minh họa

Trong gia đình, đàn ông đừng nói những lời chê bai, chỉ trích vợ con. Vì điều này sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Nếu vợ nghe được những điều không hay, cô ấy sẽ chán nản không còn muốn tận tâm vì gia đình nữa. Thế nên đàn ông nên yêu thương vợ nhiều hơn, đặc biệt tránh những lời nói chê bai.

2. Ngoại tình

Đã qua rồi độ tuổi dành cho việc khám phá, chinh phục và chơi đùa trong chuyện tình cảm. Dù bất kỳ lý do nào đi nữa, việc không chung thủy trong một mối quan hệ chỉ cho thấy bạn là một người đàn ông chưa trưởng thành. Do đó, hãy thành thật, chung thủy và học cách đối thoại với người bạn đời của mình nhiều hơn, đó là con đường ngắn nhất để có thể có một mối quan hệ hạnh phúc. Tuy nhiên, đó cũng là thử thách mà chỉ những người đàn ông đứng đắn mới đủ sức làm được.

3. Bạo lực, vũ phu

Đàn ông nên yêu thương vợ nhiều hơn, đặc biệt tránh những lời nói chê bai. Ảnh minh họa

Người đàn ông vũ phu không chỉ làm khổ vợ con mà còn khiến vận khí gia đình đi xuống. Trong hôn nhân, phụ nữ sợ nhất là thói vũ phu của chồng. Đàn ông nên nhớ phụ nữ sinh ra là để yêu thương, không thể đánh họ dù chỉ bằng một cành hoa. Có vậy tài lộc, vượng khí trong nhà mới khởi sắc.

4. Ăn tiêu không tiết kiệm

Đàn ông sống mà không biết tiết kiệm, lúc nào cũng vung tay quá trán, thì phải kiếm bao nhiêu tiền cho đủ lãng phí? Thậm chí có những người vốn đã chẳng có bao nhiêu tiền lại còn cứ cố ra vẻ, ăn tiêu kiểu đua đòi, rồi chẳng mấy chốc mà trắng tay. Thế nên, đàn ông hãy nhớ mình là trụ cột gia đình, phải biết chi tiêu hợp lý, không được vung tay quá trán, lãng phí vô độ, bỏ được tiền ra thì phải thu được tiền về, có thế cuộc sống mới luôn sung túc đầy đủ, không đẩy chính mình vào đường cùng.

5. Vô trách nhiệm với gia đình

Người đàn ông vũ phu không chỉ làm khổ vợ con mà còn khiến vận khí gia đình đi xuống. Ảnh minh họa

Khi đã có gia đình, người đàn ông phải học cách gánh vác trách nhiệm, bảo vệ gia đình đó được yên bình ổn định, đối tốt với người mình yêu, dạy dỗ con cái tử tế. Phải trở thành một người đàn ông trưởng thành đáng tin cậy, thành trụ cột gia đình. Ngược lại, đàn ông có gia đình rồi mà còn vô trách nhiệm, không biết đối xử tốt với vợ mình, lại còn chăm đi trêu hoa ghẹo nguyệt, thậm chí là ngoại tình, thì sớm muộn cũng đánh mất đi hạnh phúc gia đình, nhà tan cửa nát.

6. Nghiện cờ bạc, rượu bia

Người đàn ông tử tế sẽ không bao giờ vướng vào cờ bạc, rượu chè làm khổ vợ con. Họ luôn biết tránh xa những thói quen xấu ảnh hưởng đến gia đình của mình. "Cờ bạc là bác thằng bần", khiến hôn nhân đổ vỡ, vợ chồng xảy ra xích mích. Thế nên đàn ông tuyệt đối đừng vướng vào con đường này.