Ngô Lan Hương The Voice: "Con gái thời nay yêu nên chủ động"

Học trò Tóc Tiên tại The Voice 2018 cho rằng phụ nữ hiện đại đừng nên chờ đợi lời tỏ tình từ đối phương mà nên chủ động thể hiện tình cảm.

Cách đây ít ngày, Ngô Lan Hương cho ra mắt MV ca nhạc mới mang tên “Anh muốn đưa em về không?” thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả trẻ bởi giai điệu vui tươi cùng câu chuyện hài hước về một cô gái tìm mọi cách để chinh phục trái tim Crush.

Tuy nhiên, vẫn có một bộ phận khán giả không hài lòng với sản phẩm âm nhạc mới của học trò Tóc Tiên khi cho rằng đàn ông không thích phụ nữ quá mạnh mẽ và chủ động còn phụ nữ luôn thích cảm giác được người đàn ông theo đuổi, săn đón.

Cùng trò chuyện với Ngô Lan Hương để lắng nghe những chia sẻ của cô nàng về sản phẩm mới này:

- "Anh muốn đưa em về không?" là ca khúc do chính Ngô Lan Hương sáng tác, có phải đây là câu chuyện của chính bạn?

Không chỉ riêng bạn hỏi đó đâu mà rất nhiều khán giả cũng nghĩ Hương crush ai đó nhiều lắm thì mới viết ra bài này. Nhưng thực ra là Hương sáng tác ca khúc này vào một đêm mất ngủ.

Mình vẫn còn nhớ hôm đó mình thức đến tầm 3 rưỡi sáng, trong đầu suy nghĩ linh tinh nhiều quá nên mãi không ngủ được thế là lấy đàn guitar ra để chơi. Mình cứ chơi bừa 1 vài vòng hợp âm có sẵn trong đầu và lẩm nhẩm hát vu vơ theo thôi, thế nào lại ra được câu “Anh muốn đưa em về không?”. Thích quá nên mình đã tự đặt bản thân vào hoàn cảnh của một cô nàng đang crush một anh bạn nào đó để viết nốt những phần còn lại từ câu “Anh muốn đưa em về không” kia chứ trên thực tế mình chưa có dùng câu này bao giờ (cười).

Hình ảnh của Ngô Lan Hương trong sản phẩm âm nhạc mới.

-Ca khúc này hoàn toàn đối lập với "Yêu đừng sợ đau" mà Ngô Lan Hương ra mắt cách đây 1 tuần. Vì sao lại có sự khác biệt này, có sự tính toán nào chăng?

Lúc đầu Hương cũng không chủ đích cho ra mắt 2 ca khúc gần nhau như vậy. Nhưng sau đó nghe đi nghe lại bài này thì thấy rất hợp với không khí Tết, tên ca khúc cũng vui vui, có thể tạo thành trào lưu trên mạng cho các bạn nên mình quyết định cho ra mắt luôn không "ngâm" lâu thêm nữa.

-Nhiều ý kiến không đồng tình với sản phẩm mới của Ngô Lan Hương khi cho rằng con gái khi yêu vẫn nên giữ nếp truyền thống và nên chờ đợi người con trai tỏ tình trước. Bạn nghĩ sao về điều này?

Đấy là quan niệm cũ đã không còn phù hợp với thời điểm này nữa rồi. Các bạn nữ bây giờ rất tự tin, chủ động trong mọi việc chứ không chỉ riêng chuyện tình yêu.

-Trong ca khúc mới cũng có một đoạn Rap, là do bạn tự viết?

Rap không phải thế mạnh của mình, mình chưa từng thử viết Rap nên đoạn này thực sự là một thử thách. Mình đã tìm đến sự giúp đỡ của một bạn rapper thực thụ để có thể hoàn thành tốt nhất đoạn Rap trong khả năng của mình.

Ngô Lan Hương thay đổi hình ảnh liên tục trong "Anh muốn đưa em về không?".

-Được khán giả yêu mến từ The Voice 2018, sau đó là những bản cover trên mạng. Ngô Lan Hương có bị áp lực không khi chính thức ra sản phẩm âm nhạc của riêng mình?

Mình có áp lực chứ. Nhưng áp lực là tốt đúng không? Áp lực giúp mình nỗ lực hơn để vượt qua được hình ảnh một cô gái chuyên đi cover. Việc cover đã đem lại cho mình cơ hội được nhiều người biết tới, nhưng đồng thời lại là rào cản của mình khi muốn tiến tới âm nhạc chuyên nghiệp.

Mình biết hiện tại vẫn đang có rất nhiều khán giả chưa đón nhận mình với tư cách là một người làm âm nhạc nghiêm túc nên trong năm tới mình sẽ cố gắng và chăm chỉ hơn để dần nhận được sự công nhận tự khán giả.

Trong tương lai mình muốn thử thách bản thân ở nhiều dòng nhạc nhất có thể. Mình sẽ không giới hạn bản thân ở bất cứ thể loại nào hay hình thức sản phẩm nào. Và đặc biệt là mình muốn có 1 album đầu tay với concept mang đậm tính cá nhân của mình.

Cảm ơn Ngô Lan Hương.