Những dự án dang dở đầy nuối tiếc của cố nghệ sĩ Chí Tài

Sự ra đi đột ngột của Chí Tài không chỉ để lại vô vàn xót thương cho gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ, mà còn khiến những dự án có sự tham gia của cố nghệ sĩ bị dang dở trong tiếc nuối.

Đến thời điểm hiện tại, khi quan tài đựng thi thể Chí Tài chính thức đóng lại vĩnh viễn, showbiz Việt dường như vẫn chưa hết bàng hoàng trước sự ra đi của một nghệ sĩ tài hoa. Không chỉ để lại vô vàn xót thương cho gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ, cái chết đột ngột này còn khiến những dự án có sự tham gia của Chí Tài bị dang dở trong tiếc nuối.

Gần đây nhất, dự án "Bố nói các con phải nghe" (tên cũ: Bố già) không thể tiếp tục sản xuất vì diễn viên chính, linh hồn của phim là Chí Tài không còn nữa. Thông tin này được ông Khánh Hoàng, quản lý cũ của cố nghệ sĩ, xác nhận.

Trên trang cá nhân, ông Khánh Hoàng có nhắn gửi đến Chí Tài: “Ngày mai nữa thôi, đóng máy phim ‘Bố nói các con phải nghe’ nha anh. Xin khép lại nơi đây bộ phim dang dở, một bộ phim chỉ dành riêng cho anh, không anh thì không thể ai khác. Anh sống mãi trong lòng tụi em”.

Người quản lý tiết lộ, cả ông và Chí Tài đều rất hào hứng với dự án này vì đây là lần đầu hai người làm phim điện ảnh. Đáng tiếc, không ai nói trước được chữ ngờ.

Trước đó, vào đúng ngày mất của Chí Tài (9/12), đạo diễn Tô Gia Tuấn đăng tải bài viết khá dài trên trang cá nhân với giọng điệu thảng thốt. Theo đó, ê kíp của Tô Gia Tuấn nhận tin dữ khi vẫn đang trong quá trình làm kịch bản cho “Bố nói các con phải nghe”. Vị đạo diễn trẻ khẳng định, nhân vật Bố già chỉ có một, nếu không phải Chí Tài thì không thể là ai khác. “Với hết sự tôn trọng và lòng thành kính của em dành cho anh, nhân vật Bố già sẽ không còn nữa, sẽ là 1 kỷ niệm đẹp về ông Bố già hào phóng, vui vẻ, sang trọng trong lòng khán giả”, Tô Gia Tuấn nhấn mạnh.

“Bố già” của Chí Tài từng xuất hiện trong các phim chiếu mạng "Vi Cá tiền truyện", "Thập Tứ cô nương". Dù chỉ là vai khách mời ít đất diễn, Chí Tài vẫn để lại ấn tượng khó quên đối với khán giả bởi tính cách thú vị, bên ngoài nghiêm túc, nhưng lại vô cùng hài hước. Cũng chính vì lý do đó, cố nghệ sĩ và ê kíp đã lên kế hoạch để làm một bộ phim điện ảnh về nhân vật này. Không ngờ, dự án này vĩnh viễn không thể ra mắt khán giả.

Ngoài ra, Chí Tài cũng có mặt trong dàn diễn viên của dự án sit-com “Kiếm chồng cho mẹ chồng”, cùng với các nghệ sĩ nổi tiếng khác như Phương Dung, Cát Tường, Phi Phụng, Hứa Minh Đạt… Tuy nhiên, cố nghệ sĩ chỉ kịp dự lễ cúng khai máy. Hiện chưa rõ hướng giải quyết từ phía nhà làm phim.

Bên cạnh đó, theo kế hoạch, Chí Tài sẽ tham gia trong chương trình “Xuân Phát Tài 11” tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Mỹ Đình, Hà Nội, dự kiến vào tối 26/12. Ông cùng Hoài Linh và Hứa Minh Đạt đã được “đo ni đóng giày” cho vở “Cưới vợ cho tía”, nhưng đã không thể hoàn thành. Nhà sản xuất của Xuân Phát Tài Cao Dương từng chia sẻ: “Sau khi lo hậu sự xong xuôi cho anh Chí Tài, chúng tôi sẽ liên lạc với anh Hoài Linh về tiểu phẩm này. Trong trường hợp bất khả kháng, có thể chúng tôi sẽ đổi kịch bản mới hoàn toàn”.

Chí Tài cùng Trường Giang và Hoài Linh trong "Xuân phát tài 10".

Chí Tài cũng còn một số chương trình ca nhạc ở Đà Lạt không thể thực hiện, bao gồm lời hứa song ca “Tuổi hồng thơ ngây” cùng Đàm Vĩnh Hưng.