Ông Trump sẽ chính thức tuyên bố kế hoạch tái tranh cử vào cuối tuần này

Một nguồn tin dấu tên mới đây đã tiết lộ rằng cựu Tổng thống Trump sẽ tuyên bố kế hoạch tái tranh cử và khẳng định vị trí của mình trong đảng Cộng hoà cuối tuần này.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có mặt tại Hội nghị Hành động Chính trị của đảng Bảo thủ (CPAC) diễn ra tại bang Florida vào cuối tuần này. Theo đó, ông Trump sẽ có bài phát biểu tại đây với chủ đề "tương lai của đảng Cộng hoà sau khi ông chiến thắng cuộc bầu cử sơ bộ năm 2016 và lãnh đạo Nhà Trắng".

Ông Trump sẽ chính thức tuyên bố kế hoạch tái tranh cử vào cuối tuần này - Ảnh 1

Cựu Tổng thống Donald Trump sẽ phát biểu tại Hội nghị CPAC vào cuối tuần này. Ảnh: Shutterstock

Được biết, hôm 22/2, hãng tin Axios trích dẫn nguồn tin ẩn danh tiết lộ ông Trump đang lên kế hoạch tái tranh cử và trở thành người thách thức Tổng thống đương nhiệm Joe Biden hoặc một thành viên đại diện đảng Dân chủ tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024.

Cụ thể, một cố vấn lâu năm cho biết bài phát biểu của cựu tổng thống trong sự kiện này sẽ thể hiện quan điểm chính trị của mình: "Tôi có thể không còn Twitter và phòng Bầu dục nhưng tôi vẫn là người nắm quyền lãnh đạo".

Theo Jason Miller, cố vấn thân cận của cựu tổng thống, "ông Trump mới thực sự là đảng Cộng hòa. Lỗ hổng duy nhất vào lúc này là giữa những thành viên 'đu dây' và những người Cộng hòa cốt cán trên khắp nước Mỹ. Khi bạn tấn công ông Trump, điều đó có nghĩa bạn cũng đang gây tổn hại tới gốc rễ của đảng Cộng hòa".

Đã có nhiều người rời bỏ đảng Cộng hoà sau cuộc biểu tình bạo loạn tại toà nhà Quốc hội ngày 6/1 vì cho rằng cựu Tổng thống Donald Trump cần chịu trách nhiệm với vụ việc. Tuy nhiên, trong số những đảng viên còn lại ở đảng Cộng hoà, nhiều người vẫn thể hiện sự ủng hộ và tin tưởng vào khả năng lãnh đạo của ông Trump.

Theo số liệu các cuộc khảo sát, cựu tổng thống vẫn đang là một trong những ứng viên sáng giá nhất của đảng Cộng hoà trong cuộc đua vào Nhà Tắng năm 2024 tới. Tuy nhiên, liệu ông có thể một lần nữa trở thành đại diện của đảng Cộng hoà hay không thì vẫn chưa thể nói trước.

Minh Hạnh (Theo Guardian)