Phát hiện chồng ngoại tình, phụ nữ đánh ghen thế nào để "tiểu tam" khiếp sợ?

Chỉ đàn bà dại mới động tay động chân khi đánh ghen, đàn bà thông minh sẽ làm thế này để chồng phải nể phục và khiến “kẻ thứ ba” lộ diện.

Thời gian qua, những vụ ngoại tình, đánh ghen đã trở thành chủ đề nóng nhận được nhiều sự quan tâm và bàn luận từ mọi người. Bởi vậy, những đoạn video quay lại cảnh đánh ghen đã từng trở thành một trào lưu trên mạng xã hội.

Đa phần các nội dung trong những video này là cô vợ bắt quả tang chồng đang ở cùng tình nhân. Sau một hồi tranh cãi thường là những pha động tay động chân đầy bạo lực. Nhưng thực tế thì việc đánh ghen nhân tình của chồng chỉ khiến họ nhận sự đau lòng, chồng càng không sợ lại càng không nể.

Phụ nữ đánh ghen không nhất thiết là phải dùng vũ lực. Ảnh minh họa

Thực tế, đối với chuyện người thứ 3, phụ nữ không nên dùng tay chân, bởi hành động đánh người rồi tung video lên mạng xã hội là vi phạm pháp luật. Thậm chí nếu bị đối phương kiện ngược lại, và chính người vợ sẽ phải lĩnh hậu quả nặng nề hơn.

Vậy nên vấn đề đặt ra là làm sao để đánh ghen có được hiệu quả cao nhất. Theo những chia sẻ của các chuyên gia tâm lý Mỹ, điều cốt lõi là người vợ cần phải kiểm soát được hành vi, phải hiểu được mục đích đánh ghen để làm gì?

Luôn giữ bình tĩnh, không “giận quá mất khôn”

Lẽ thường nếu qua lại với đàn ông có vợ chí ít người thứ 3 phải cảm thấy xấu hổ, tội lỗi và sợ bị phát hiện. Thế nhưng thời nay, rất nhiều cô gái bất chấp tất cả để dụ dỗ chồng của người khác, sau đó lại còn ghen ngược với vợ của họ.

Tuy nhiên, theo chuyên gia tâm lý Kathy Morelli (Mỹ) cho rằng, việc đánh ghen dữ dội chỉ chứng tỏ bạn là người thất bại trong mối quan hệ này.

Vì thế việc đầu tiên phụ nữ nên làm khi phát hiện chồng ngoại tình là giữ bình tĩnh. Lúc này thay vì “bốc hỏa” gọi điện thoại cho hội chị em thân thiết đi đánh ghen, hãy uống một cốc nước lạnh rồi sau đó… chẳng làm gì cả. Khi bạn đã kiểm soát được cảm xúc, lúc đó hãy bày mưu tính kế dạy cho đôi nam nữ kia một bài học nhớ đời.

Tìm hiểu tường tận về người thứ 3

Người phụ nữ cần giữ được sự bình tĩnh để giải quyết sự việc. Ảnh minh họa

Thay vì lao vào chửi mắng chồng khi biết anh ấy ngoại tình, chị em hãy bình tĩnh để tìm hiểu ngọn ngành câu chuyện. Ít nhất, bạn phải biết rõ thông tin về người tình của chồng. Biết mặt mũi, tên họ, công việc và “cơ duyên” đưa đẩy chồng bạn lên giường với cô ta.

Chỉ khi hiểu rõ vấn đề bạn mới có thể có được cách giải quyết khôn khéo, vẹn toàn nhất. Tất nhiên, đàn ông ngoại tình là đàn ông sai, thế nhưng đàn bà biết đàn ông có gia đình vẫn cặp kè thì đàn bà ấy xứng đáng nhận được sự khinh miệt từ bạn.

Hãy buông bỏ khi cần

Đỉnh cao của đánh ghen là… không cần phải đánh ghen mà đi thẳng đến mục đích cuối cùng. Trong hoàn cảnh người chồng đã không thể hối cải, đã tái phạm nhiều lần, hãy để họ phải trả giá bằng chính gia đình hạnh phúc của họ.

Vì vậy, các chuyên gia tâm lý của Psych Central đưa ra lời khuyên chị em hãy trút bỏ gánh nặng nếu cảm thấy quá mệt mỏi. Cuộc hôn nhân mà chỉ một người vun đắp sẽ chẳng bao giờ hạnh phúc. Người phụ nữ nên dành thời gian, tâm sức để phục vụ bản thân, con cái thay vì một người không xứng đáng.