Phó Tổng thống Mike Pence không dự lễ chia tay Tổng thống Trump

Ít nhất 3 thành viên hàng đầu của đảng Cộng hòa sẽ không dự buổi lễ chia tay Tổng thống Trump được tổ chức vào sáng 20/1 (theo giờ Mỹ), trong đó bao gồm Phó Tổng thống Mike Pence.

Phó Tổng thống Mike Pence và 2 nhân vật hàng đầu của đảng Cộng hòa tại Quốc hội, Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mitch McConnell và Lãnh đạo phe thiểu số tại Hạ viện Kevin McCarthy, sẽ không dự buổi lễ chia tay Tổng thống Trump vào sáng 20/1 (theo giờ địa phương).

Phó Tổng thống Mike Pence. Ảnh: Reuters

ABC News đưa tin, ông Mike Pence sẽ trở về miền nam Indiana vào chiều 20/1 sau khi dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Đảng Cộng hòa bang Indiana hôm 19/1 cho biết, cựu Thống đốc bang Indiana và vợ ông dự kiến ​​sẽ tham dự lễ nhậm chức của ông Biden và sau đó sẽ bay đến thành phố Columbus.

Theo lời bà Barbara Hackman, Chủ tịch Đảng Cộng hòa Quận Bartholomew, tiểu bang Indiana, một nhóm khoảng 50 người bao gồm Hạ nghị sĩ Mỹ Greg Pence - anh trai ông Mike Pence - và một số nhà lập pháp tiểu bang khác sẽ có mặt để chào mừng sự trở về của ông Pence.

Ông Mike Pence sinh ra và lớn lên ở thành phố Columbus, hiện một số thành viên trong gia đình ông vẫn đang sinh sống tại đây. Tuy nhiên ông đã không sở hữu một ngôi nhà nào ở tiểu bang Indiana trong ít nhất 8 năm qua. Trong thời gian đó, ông Pence sống tại dinh thự Thống đốc bang Indiana ở thành phố Indianapolis và sau đó là dinh thự của Phó Tổng thống trong khuôn viên Đài Quan sát Hải quân Mỹ ở Washington D.C.

Ông Mike Pence vẫn chưa công bố nơi ông dự định sẽ sống sau khi kết thúc nhiệm kỳ Phó Tổng thống của mình.

Thông tin mới đây, ông Trump dự kiến sẽ rời đi từ Căn cứ Andrews ở Marryland, về Florida vào lúc 8h sáng ngày 20/1, không gặp Tổng thống đắc cử Joe Biden cũng như dự lễ tuyên thệ nhậm chức của người kế nhiệm sau đó cùng ngày.

Theo truyền thống, tổng thống sắp mãn nhiệm sẽ gặp tổng thống đắc cử cùng phu nhân tại Nhà Trắng. Sau khi dự lễ nhậm chức của người kế nhiệm, cựu tổng thống sẽ rời đi từ Điện Capitol bằng trực thăng quân sự tới căn cứ Andrews và sau đó chính thức bắt đầu cuộc sống bình thường sau khi kết thúc nhiệm kỳ của mình.