Video: Mãn nhãn với con đường tuyết trắng tuyệt đẹp ở Tây Ban Nha

Nhiệt độ ở vùng Albacete, Tây Ban Nha giảm xuống âm 16 độ C, cây cối bị bao phủ trong sương giá dày đặc khiến khung cảnh đẹp tựa xứ sở thần tiên.

 

Video ghi lại cảnh hàng cây ở Albacete (Tây Ban Nha) bị bao phủ hoàn toàn giữa màu trắng của sương giá. Đây là ví dụ điển hình của thời tiết Tây Ban Nha năm nay, khi nền nhiệt độ đã giảm xuống ngưỡng âm 16,5 độ C.

Tây Ban Nha đang trải qua đợt rét kỷ lục. Theo cơ quan thời tiết AEMET của quốc gia này, nhiệt độ ban đêm ở mức lạnh nhất kể từ năm 2001, một số nơi thậm chí là thấp nhất kể từ năm 1982. 

Trường học vẫn đóng cửa tại Thủ đô Madrid và phần lớn khu vực trung Tây Ban Nha. 11 trong 51 tỉnh cũng như khu vực tự trị của nước này đang có mức cảnh báo thời tiết cao nhất.

Tại miền trung Tây Ban Nha ghi nhận lượng tuyết rơi dày nhất 50 năm qua đã đóng thành băng và gây cản trở giao thông nghiêm trọng. Lực lượng cứu nạn và quân đội sẽ nỗ lực dọn tuyết để mở đường khi có ánh nắng mặt trời. 

Các quan chức Tây Ban Nha yêu cầu mọi người, đặc biệt là người già, nên ở nhà, trừ những trường hợp cần thiết phải ra ngoài để tránh tai nạn do băng tuyết và lo ngại các phòng cấp cứu tại các bệnh viện sẽ quá tải hơn nữa trong lúc đã căng thẳng sẵn vì đại dịch COVID-19.

Thống kê gần đây, ít nhất 7 người đã thiệt mạng vì thời tiết băng giá, bao gồm 2 người vô gia cư tại Barcelona.

Đông Phong (Theo Caters Clips)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/video-man-nhan-voi-con-duong-tuyet-trang-tuyet-dep-o-tay-ban-nha-a550223.html