Sóc Trăng truy vết F1,F2 liên quan ca nghi dương tính ở Bạc Liêu

Tỉnh Sóc Trăng đã truy vết và đưa đi cách ly tập trung 19 trường hợp thuộc diện tiếp xúc gần (F1) liên quan đến ca nghi dương tính với SARS-COV-2 ở Bạc Liêu.

Liên quan đến thông tin 1 trường hợp nghi dương tính ở Bạc Liêu, ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc trăng đã có báo cáo về tình hình hình phòng chống dịch trên địa bàn.

Theo báo cáo của trung tâm Y tế thị xã Vĩnh Châu, tính đến 12h ngày 28/2, thị xã đã truy vết và đưa đi cách ly tập trung 19 trường hợp thuộc diện tiếp xúc gần (F1) tại khu cách ly tập trung của thị xã và trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Sóc Trăng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-COV-2 lần 1.

Qua đó, UBND thị xã đã chỉ đạo ngành Y tế thị xã phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tiếp tục truy vết các đối tượng thuộc diện F1 để đưa đi cách ly tập trung; truy vết đối tượng thuộc diện F2 để cách ly tại nhà theo quy định của bộ Y tế.

Đồng thời, đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, nhằm nâng cao nhận thức của người dân, không hoang mang, nhưng không chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch Covid-19, nhất là thực hiện tốt thông điệp 5K của bộ Y tế.

Tiếp tục cho tạm dừng một số hoạt động vui chơi, giải trí, lễ hội có tụ tập đông người không cần thiết, đặc biệt là đối với địa bàn xã Vĩnh Hải. Chỉ đạo UBND các xã, phường quản lý chặt chẽ số thanh niên đã có lệnh gọi nhập ngũ.

Tin nhanh - Sóc Trăng truy vết F1,F2 liên quan ca nghi dương tính ở Bạc Liêu

Một số nơi anh T. (ca nghi dương tính tại Bạc Liêu) đến đã đóng cửa.

Như tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật đã đưa, ngày 27/2, ông T.V.T., SN 1972, cùng với 6 người cùng ấp Vĩnh Thạnh A, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng đi xe máy đến liên hệ với công ty điện gió Bạc Liêu để xin việc.

Khoảng 14h30 ngày 27/2, một nhân viên điện gió liên hệ dẫn 8 người, trong đó có ông T. tự đi xe gắn máy đến bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu yêu cầu xét nghiệm khẳng định virus SARS-CoV-2.

Đến 0h40 ngày 28/2, bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu báo cáo có 1 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 (xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR).

Ngay sau đó, ngành y tế tỉnh Bạc Liêu đã đưa trường hợp dương tính là ông T. đi cách ly tại bệnh viện đa khoa tỉnh. Đồng thời, điều tra dịch tễ, xác định được 31 ca F1. Các ca F1 được đưa đi cách ly tại trung.

Sau khi có kết quả xét nghiệm lần 1, ngành Y tế tỉnh Bạc Liêu đã lấy mẫu xét nghiệm gửi lên viện Pasteur (TP.HCM) để xét nghiệm lần 2. Dự kiến, ngay trong chiều nay (28/2) sẽ có kết quả.