Tây Du Ký: Hé lộ tình cảnh khiến Tôn Ngộ Không 2 lần suýt mất mạng vì "Hao thiên khuyển" phiên bản thực

Trong quá trình ghi hình phim Tây Du Ký bản 1986, Tôn Ngộ Không (Lục Tiểu Linh Đồng) đã chia sẻ kỷ niệm nhớ đời nhất khi suýt mất mạng bởi nanh vuốt Hao thiên khuyển.

Chia sẻ về vai diễn Tôn Ngộ Không trong phim Tây Du Ký phiên bản năm 1986, diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng cho biết ông từng nhiều lần suýt bước vào "cửa tử" trong quá trình ghi hình bộ phim. Trong số đó, kỷ niệm nhớ đời nhất của ông là khi bị tấn công bởi Hao thiên khuyển của Nhị Lang Thần.

Sự việc xảy ra trong lúc đoàn làm phim đang ghi hình cảnh Tôn Ngộ Không đại ngáo thiên cung và bị Nhị Lang Thần cùng các thiên binh thiên tướng do Hao thiên khuyển dẫn đầu truy đuổi tới Hoa Quả sơn. Theo đó, vai diễn Hao thiên khuyển hung hãn khiến cả yêu ma phải khiếp sợ chính là một chú cảnh khuyển.

Chú chó đóng vai Hao thiên khuyển trong Tây Du Ký phiên bản năm 1986

Dù được huẫn luyện kỹ càng và rất vâng lời chủ nhưng "diễn viên" này cũng có những thời điểm "làm loạn" tới mức suýt gây án mạng tới 2 lần. Trong đó, tai nạn đầu tiên xảy ra khi quay cảnh những thiên binh thiên bới đang xông lên. Khi ấy, nữ đạo diễn Dương Khiết đã kết thúc cảnh quay nhưng vì chủ của Hao thiên khuyển chưa kịp phát lệnh nên chú chó vẫn tiếp tục lao lên và nhào vào cắn người cản đường theo bản năng.

May mắn, mọi chuyện đã được dừng lại kịp thời. Một số nhân viên trong tổ quay phim bị thương nhẹ nhưng như vậy cũng đủ thấy sự Hao thiên khuyển thật sự hung hãn ra sao.

Sự cố lần thứ 2 xảy ra trong cảnh phim Tôn Ngộ Không bị Hao thiên khuyển truy đuổi. Theo kịch bản, Tề Thiên Đại Thánh sẽ bay lên để chạy thoát khỏi khuyển thần của Nhị Lang Thần. Để thực hiện cảnh phim này, Lục Tiểu Linh Đồng sẽ được buộc sẵn dây cáp vào người và sẽ được kéo bay lên còn chú cảnh khuyển sẽ tiếp tục đuổi theo ông.

Lục Tiểu Linh Đồng từng suýt mất mạng vì bị "bạn diễn" tấn công.

Tuy nhiên, trong lúc ghi hình vì chủ của chú chó ở khá xa và chạy tới không kịp nên khi Lục Tiểu Linh Đồng "hạ cánh", chú cảnh khuyển tiếp tục lao tới, chồm lên người và suýt thì "xơi tái" luôn Tôn Ngộ Không. Khi ấy, chủ của Hao thiên khuyển đã hét lo ra hiệu cho cho chú chó dừng lại và cứu Lục Tiểu Linh Đồng một phen "hú vía".