Thí sinh cao nhất 1m84, IELTS 7.0 vào chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020

Là thí sinh cao nhất Hoa hậu Việt Nam 2020, Bảo Ngọc gây ấn tượng với học vấn nổi bật và thực hiện song song 2 dự án xã hội về chữa trị bệnh tật và môi trường.

Lê Nguyễn Bảo Ngọc sinh năm 2001, đến từ Cần Thơ. Theo số đo của BTC, cô cao 1,84 m, số đo 3 vòng: 87 - 67 - 96 cm và là thí sinh cao nhất Hoa hậu Việt Nam 2020.

Thí sinh Lê Nguyễn Bảo Ngọc.

Chia sẻ với VietNamNet, Bảo Ngọc cho biết: "Trong đêm bán kết, phần thể hiện của tôi chỉ dừng lại ở mức hài lòng khi không gặp sự cố, chưa nổi bật nên tôi khá bất ngờ khi được gọi tên vào chung kết. Tôi tin không chỉ có chiều cao nổi bật mà còn nhiều yếu tố khác giúp mình ghi điểm và trở thành một trong 35 cô gái may mắn nhất".

Người đẹp cho biết, chiều cao 1,84 m của cô được thừa hưởng từ gia đình khi bố mẹ và người thân đều cao trên 1,7 m. Suốt thời đi học, 10x luôn là người cao nhất lớp, thậm chí là bạn nữ cao nhất của trường.

Vì chưa từng có kinh nghiệm thi nhan sắc, điểm yếu của Bảo Ngọc là khả năng trình diễn. Cô cho biết cần luyện tập thêm để theo kịp các thí sinh và tỏa sáng trong vòng chung kết. Bên cạnh đó, 10x khá tự tin vào khả năng ứng xử của mình.

Nữ sinh từng đạt IELTS 7.0 khi học phổ thông và đang là sinh viên năm 2 của ĐH Quốc tế - ĐH Quốc gia TP.HCM. "Tôi chọn học tại đây vì đạt học bổng tuyển sinh và thích hoạt động trong môi trường nói tiếng Anh năng động, giúp trở nên hoạt bát hơn", Bảo Ngọc tâm sự thêm với VietNamNet.

Từng mặc cảm khi bị trêu chọc vì quá cao nhưng dần dần, nữ sinh ý thức được sự trân trọng bản thân và tự hào về chiều cao của mình. Bên cạnh đó, vì lớn lên trong một gia đình coi trọng học vấn, ba mẹ đều là những người giỏi giang nên từng có thời gian, Bảo Ngọc tự ti về khả năng của bản thân.

"Nhìn vào tấm gương của ba mẹ, tôi luôn thúc đẩy bản thân cố gắng mình để đạt được mục tiêu đặt ra", cô bộc bạch.

Nữ sinh gốc Cần Thơ có tài lẻ thuyết trình nhờ vào quá trình tham gia các cuộc thi hùng biện tiếng Anh, giới thiệu sách. Cô cũng bật mí đang tiếp tục dự án làm sạch rác thải tại chợ nổi Cái Răng bằng biện pháp sáng tạo và sẽ thể hiện tài thuyết trình tại phần thi tài năng sắp tới.

Nếu may mắn được trở thành Hoa hậu Việt Nam 2020, người đẹp mong muốn sẽ phát triển hơn dự án nhân ái "Liều thuốc yêu thương" đang thực hiện cùng nhóm thí sinh.

"Đây là dự án về cơ sở điều trị, phục hồi chức năng cho trẻ em bại não của bác sĩ Nguyễn Ngọc Điểu ở Vĩnh Long. Tôi chạnh lòng vì hoàn cảnh khó khăn của các hộ gia đình phải bỏ cả công ăn việc làm để chạy chữa cho con cái", cô cho biết.

Mặt mộc của Bảo Ngọc. 

Theo Bảo Ngọc, vấn đề lớn mà cô và không ít bạn trẻ phải đối diện là tâm lý chưa vững vàng, khủng hoảng tuổi 20 bởi sự chuyển mình từ môi trường cấp 3 sang đại học rất "ngoạn mục", không phải ai cũng bắt nhịp kịp, khiến bản thân chông chênh hoặc hoài nghi về quyết định hay định hướng tương lai.

"Bản thân tôi giải quyết tình trạng này bằng một khoảng lặng để bình tâm, sau đó liệt kê những gì mình có thể làm, bắt đầu thử, trải nghiệm và đánh giá. Điều đó giúp một phần khẳng định lại con đường đã chọn và trấn an tinh thần, một phần để khám phá và làm rõ những điều còn mơ hồ, khai thác được năng lực tiềm ẩn của bản thân", nữ sinh chia sẻ.

Bảo Ngọc trong chuyến khảo sát môi trường trên chợ nổi Cái Răng, Cần Thơ.