Tiết canh cua hoàng đế có gì đặc biệt mà giá đến 8 triệu đồng mỗi bát?

Cua hoàng đế được mệnh danh là "vua" của các loài cua. Có hình dạng lạ mắt, thịt chắc và thơm ngon, luôn được nhiều người săn đón dù giá siêu đắt đỏ.

Khác với tiết canh của các loại gia súc, gia cầm, tiết canh của cua hoàng đế thường trong suốt và được lấy từ phần chân của loài vật này. Tiết của chúng luôn lẫn với nước, khi rã đông thì phần nước sẽ nổi lên mặt, lúc này người đầu bếp phải khéo léo dùng muỗng lược bớt nước ra cho thật khô. Khi ăn, tiết thường được dùng kèm với ngò rí, đậu phộng rang giã nhỏ kèm thịt cua băm nhuyễn.

Gần đây, trên TikTok xuất hiện thêm đoạn video khác ghi lại cảnh lấy tiết của cua hoàng đế (King Crab). Đáng chú ý hơn, chủ nhân đoạn video khẳng định bát tiết canh này có giá lên tới… 8 triệu đồng.

Chưa biết thực hư ra sao nhưng dân mạng sau khi xem clip đều tỏ ý rất hoài nghi về mức giá lẫn độ thơm ngon của món ăn này.

Cảnh lấy tiết canh từ một con cua hoàng đế "siêu to khổng lồ".

Nhiều cư dân mạng nhận xét món ăn này có hương vị chẳng khác nào... nước biển chứ không thơm ngon như cái giá đắt đỏ của nó.

Được biết, hiện nay, cua hoàng đế nguyên con (kích cỡ 2,5-4 kg/con) có giá từ 1,84 - 1,9 triệu đồng/kg. Riêng phần chân và càng cua có giá 2,05 - 2,15 triệu đồng/kg vì phần thịt cua chủ yếu tập trung ở đây.

Hiện nay, thị trường Việt Nam đang chứng kiến cuộc đổ bộ của hàng loạt dòng hải sản cao cấp nhập khẩu từ khắp nơi trên thế giới. Không chỉ có sản phẩm đông lạnh, nhiều nhà nhập khẩu còn đưa tôm hùm, cua hoàng đế, bào ngư, ốc vòi voi… còn sống về Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu của giới nhà giàu vì giá mỗi ký đều từ tiền triệu trở lên.