Tìm hạnh phúc trên đầu ngón tay

Căn nhà không chỉ là không gian sống, đó còn là tổ ấm, là nơi vun đắp hạnh phúc. Chỉ cần một chạm kết nối, Trang đã tìm được cuộc sống mới cho gia đình 3 thế hệ của mình, xóa đi được mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu.

Mẹ chồng nàng dâu va chạm chỉ vì không gian sống bó hẹp

Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, ai cũng có ước mơ về một cuộc sống tốt đẹp hơn và cố gắng để hiện thực hóa ước mơ ấy. Câu chuyện về Trang – nữ nhân viên kế toán và quyết định đổi nhà của mình là tiêu biểu cho người phụ nữ năng động, biết giải quyết vấn đề một cách thông minh.

Vốn là dân ngoại tỉnh, thi đỗ đại học, rời quê lên phố, Trang luôn cố gắng và ra trường với tấm bằng tốt cùng những kĩ năng hữu dụng cho công việc. 22 tuổi, sau khi ổn định được công việc, Trang lập gia đình với Tùng – hơn mình 5 tuổi. Chồng làm kĩ sư còn Trang làm kế toán, tổng thu nhập của hai vợ chồng rơi vào khoảng 30-35 triệu/tháng, mỗi tháng cũng dành ra được chục triệu tiền tiết kiệm.

Nhà Tùng không phải gia đình khá giả, Trang về làm dâu sống cùng bố mẹ chồng trên mảnh đất 30 mét vuông xây 3 tầng rưỡi, trong ngõ nhỏ ở quận Đống Đa.

Cuộc sống ban đầu cũng bình thường, nhưng rồi đủ thứ phát sinh. Nhà xây kiểu cũ, 3 tầng nhưng diện tích nhỏ nên ra đụng vào chạm, mà mẹ chồng nàng dâu khoảng cách 2 thế hệ nên không dễ để thông cảm, thấu hiểu với nhau.

Tầng 1 vừa là phòng khách, kiêm bếp kiêm chỗ để xe, ông bà ngủ tầng 2 còn vợ chồng Trang có phòng riêng trên tầng 3, bên trên là tầng tum lợp chống nóng dùng làm chỗ phơi đồ. Khổ, nhà xây kiểu cũ nên phòng không phải phòng riêng, lắm hôm vợ chồng trẻ có muốn tình cảm, lãng mạn với nhau thì bà lại đi lên phơi đồ.

Bố chồng đau lưng nhức khớp đi lên đi xuống cầu thang khá vất vả, mà đến lúc con dâu mang bầu cũng lụi hụi vịn vào cái thành cầu thang bước lên bước xuống tận tầng 3 cũng khổ chả kém.

Rồi thì hai đứa con lần lượt chào đời, con cất tiếng khóc là ông bà mất ngủ luôn cả đêm. Đứa đầu lớn lên lũi cũi tập đi cũng khó vì nhà diện tích nhỏ, chồng Trang phải làm thêm cả cái cửa chắn cầu thang.

Cứ loanh quanh chợ búa cơm nước, trông cháu, cho cháu ăn, Trang và mẹ chồng dần nảy sinh vô số mâu thuẫn. Ngõ thì ngày càng phức tạp, ồn ào, trời mưa là bẩn lép nhép, hàng xóm hết cãi nhau từ mở nhạc đến vứt rác, rồi hết lo chuột, bọ lại đến lo trộm cắp. Mẹ chồng con dâu từ những bực dọc kéo dài hàng ngày rồi có lúc bùng phát thành tranh luận, to tiếng. Anh chồng đứng giữa, bên mẹ, bên vợ cũng khó xử, rồi hai vợ chồng lại giận dỗi nhau.

Cuộc sống cứ tù túng, ngột ngạt mãi. Bố chồng lại trải qua cơn tai biến, may mà chưa nằm liệt giường nhưng đi lại rất khó khăn, mẹ chồng thì giờ cứ trái gió trở trời cũng lại kêu đau đầu, mất ngủ. Đến khi đứa con thứ 2 được 6 tháng tuổi, đợi chồng đi làm về, Trang bàn với chồng quyết định đổi nhà, mua nhà khác.

“Anh đồng ý. Nhưng giờ cái nhà này nếu bán thì chỉ được hơn 2 tỉ đồng do nhà cũ, ngõ sâu, tiền tích cóp của 2 vợ chồng thì từ dạo có 2 đứa rồi bố ốm đau cũng hụt đi nhiều, giờ chỉ có được khoảng chưa đầy 500 triệu, em định tính thế nào. Bán nhà giờ khó, mua được cái nhà ưng ý, đủ tiêu chí cho 3 thế hệ mà tầm tiền ấy cũng khó, em định thế nào....”, Tùng nói.

Và Trang quả quyết: “Để vợ tính”.

Một click ăn ngay, duyên may nhà mới

Nói là làm, cùng lúc Trang rao bán nhà đang ở và đi tìm luôn nhà mới, xác định rõ bán nhà đất mua chung cư. Trang đăng bán nhà lên Facebook cá nhân mình nhưng cũng chẳng mấy ai quan tâm. Cũng có được hai người qua xem nhưng rồi họ chỉ xem rồi lại đi, không phản hồi lại.

Đến cả hai tháng loay hoay, đem ra nói chuyện với người đồng nghiệp trong công ty, thì Trang được bạn tư vấn dùng đủ các trang tin, dịch vụ, môi giới, để chào bán cho nhanh và được giá. Nhưng vẫn không ăn thua, chỉ có vài người hỏi rồi cũng lặn mất tăm.

Tìm tòi mãi, may thay được một người bạn làm môi giới bất động sản mách dùng Meeyland.com, thì Trang mới biết đây chính là thứ cô đang cần. Vừa dùng đăng tin quảng bá rao bán căn nhà của mình, vừa tìm mua thứ cô vẫn ao ước lâu nay…. Giúp cô tiết kiệm nhiều thời gian.

Rút được kinh nghiệm, Trang đăng tin nói rất rõ về căn nhà mình, bao gồm diện tích, sổ đỏ, tình trạng, đi kèm giá bán. Ngay sau khi đăng tin, cô nhận được các cuộc gọi, khách qua xem nhà luôn. Dù căn nhà có nhiều khuyết điểm nhưng nhu cầu người mua đối với đất ở quận trung tâm vẫn cao. Rao giá muốn bán 2,7 tỉ, Trang và Tùng bàn với bố mẹ chốt nhanh giá 2,55 tỉ cho một người mua thiện chí. Người mua đặt cọc luôn 100 triệu và thủ tục mua bán, sang tên nhanh chóng được thực hiện. Tổng bán nhà và tiền tiết kiệm, Trang có 3 tỉ đồng trong tay.

Tiền lưng đã sẵn giờ chỉ cần gõ Meeyland.com, vào phần tìm kiếm là ra vô số lựa chọn cho căn chung cư trong mơ, phù hợp với số tiền từ 2,8 tỉ đến 3,3 tỉ đồng mà mức vợ chồng Trang có thể cố được. Để chọn được căn nhà hợp tiêu chí, cô dùng tính năng so sánh bất động sản, để lựa chọn căn tốt nhất với mức giá đề ra. Trang chốt luôn một căn chung cư 99m vuông có giá bán 32 triệu/m vuông không gần trung tâm nhưng tiện đi lại. Căn nhà 99m vuông cũng có được 3 phòng ngủ dù phòng hơi bé. Sau khi chi 200 triệu cho hoàn thiện nội thất, vợ chồng Trang phải vay nợ 400 triệu đồng.

Chỉ sau đúng 1 tháng, cả ông bà, hai vợ chồng cùng hai đứa nhóc nhà Trang dọn qua nhà mới. Đủ thứ tiện ích bên dưới, hai đứa con đi mẫu giáo ngay trong khuôn viên khu chung cư. Sáng ông bà có thể dậy đi tập thể dục, chiều đi dạo rồi kết hợp đưa đón cháu, cho cháu chơi ở khu sân chơi trẻ em. Trang và mẹ chồng đi chợ ngay siêu thị cũng dưới chân tòa nhà, rau quả sạch sẽ tươi ngon. Sinh hoạt chỉ trên một mặt sàn, bữa cơm gia đình ấm áp. Cả gia đình có thể luôn nhìn thấy nhau nhưng cũng có không gian riêng, phòng riêng cho hai vợ chồng.

Thoáng đãng mát mẻ, sức khỏe của cả hai cụ đều được cải thiện, và cái kết cho nàng dâu năng động quyết đoán là mẹ chồng tặng luôn cho 300 triệu tiền tiết kiệm trả bớt nợ ngân hàng. Số tiền 100 triệu còn lại không phải vấn đề gì quá lớn. Chồng Trang giờ đây thoải mái tâm lý hơn, cuộc sống vui vẻ hơn, an tâm với việc bố mẹ vợ con có không gian sống tốt nên làm việc hiệu quả, đã vừa được cất nhắc lên phó phòng và tăng lương khá nhiều.

Giờ cứ bạn bè đồng nghiệp muốn mua bán, cho thuê nhà, tìm mặt bằng kinh doanh sang nhượng cửa hàng, Trang bảo cứ vào website công nghệ bất động sản Meeyland.com sẽ thấy ngay hiệu quả...

Truy cập Meeyland.com, để trải nghiệm công cụ đăng tin tích hợp công nghệ 4.0: Big data, AI (trí tuệ nhân tạo)...

Hotline: 0869 092 929

Email: contact@meeyland.com

Thùy Chi