Tro cốt của NS Vân Quang Long đã được đưa về với gia đình ở Việt Nam

Ca sĩ Lương Gia Huy cho biết, tro cốt của ca sĩ Vân Quang Long đã chuyển về Việt Nam và lễ an táng sẽ được tổ chức ngày 20/1 tại Đồng Tháp.

Chiều 18/1, ca sĩ Lương Gia Huy - bạn thân của Vân Quang Long cho hay, tro cốt của cố nghệ sĩ đã được gia đình, người thân nhận cách đây vài ngày. Hiện, tro cốt được đặt tại một ngôi chùa.

"Gia đình sẽ tổ chức lễ an táng cho Long vào ngày 20/1 tại quê nhà Đồng Tháp. Một số anh em, đồng nghiệp thân thiết với Long sẽ tới đưa tiễn Long lần cuối", anh cho biết.

Phần mộ ca sĩ Vân Quang Long được hoàn thiện, chờ ngày nhận tro cốt. Ảnh: Vietnamnet

Lương Gia Huy cho biết thêm anh cùng một số người bạn như Tuấn Hưng, Lâm Vũ sẽ tổ chức đêm nhạc Tình nghệ sĩ vào ngày 24/1 tại một phòng trà ở TP.HCM nhằm gây quỹ cho các con của Vân Quang Long.

"Toàn bộ số tiền thu được trong đêm nhạc sẽ được chúng tôi lo cho việc ăn học của các bé. Chúng tôi đều muốn làm một điều gì đó giúp bạn mình", nam ca sĩ cho hay.

Trước đó, ca sĩ Phương Trang cho biết, tro cốt của Vân Quang Long được gửi về Việt Nam từ ngày 5/1 (giờ địa phương).

Vân Quang Long qua đời ngày 29/12/2020 vì bị đột quỵ. Lễ cầu siêu cho nghệ sĩ được tổ chức ngày 1/1 ở chùa Giác Ngộ, quận 10, TP.HCM. Gia đình và các nghệ sĩ Ưng Hoàng Phúc, Kim Cương, Việt Hương, Lương Gia Huy, Dương Ngọc Thái... đã tiếc thương và nhắc nhớ lại những kỷ niệm cùng Vân Quang Long.

Lễ tang ca sĩ Vân Quang Long ở Mỹ diễn ra ngày 4/1 tại nhà quàn Kutis Funeral Home, TP.Saint Louis. Người thân và các nghệ sĩ đã cùng chung tay chu toàn việc hỏa táng và đưa tro cốt của Vân Quang Long về với gia đình trong thời gian sớm nhất.