"Trói buộc yêu thương" tập 26: Khánh triệu tập cuộc họp gia đình, khẳng định đối đầu với bà Lan

Khánh (Trương Thanh Long) không ngừng chỉ trích bà Lan (NSND Kim Xuân) và khẳng định "Mẹ cũng không có quyền sống cuộc đời mẹ muốn".

Trích đoạn tập 26 phim truyền hình "Trói buộc yêu thương".

Trong trích đoạn tập 26 phim "Trói buộc yêu thương" đã hé lộ những tình tiết căng thẳng. Mở đầu đoạn teaser, Khánh (Trương Thanh Long) triệu tập các em họp gia đình về chuyện của bà Lan (NSND Kim Xuân).

Cậu con trai cả không ngừng chỉ trích mẹ: "Mẹ đã cho con ăn uống đầy đủ, cho bọn con học hành thành tài nhưng mẹ làm tất cả điều đó chỉ vì bản thân mẹ, có phải vì bọn con đâu. Con chỉ nói sự thật. Mẹ nhìn em Thanh đi, mẹ mua cho nó cái áo vì mẹ muốn ngắm nó mặc đẹp. Mẹ bắt bọn con học ngành này, bằng cấp nọ cũng chỉ vì mẹ muốn thấy tụi con ở như vậy. Có bao giờ mẹ tự hỏi là em Thanh mặc chiếc áo đó chỉ vì nó miễn cưỡng muốn mẹ vui. Còn con, con từ bỏ tất cả các giấc mơ của con chỉ vì mẹ muốn nhào nặn cuộc đời của con theo ý mẹ muốn".

Dường như những lời nói của Khánh vừa rồi như "nhát dao" đâm vào tim người mẹ. Bà Lan vừa đau đớn vừa tức giận, hỏi ngược lại con trai: "Vậy thì những lần mà con đến xin mẹ giúp đỡ, quyền lợi, tiền bạc thì con nhận, khó khăn thì con đẩy cho mẹ. Bây giờ con mở miệng con nói với mẹ như vậy hả?".

Tưởng Khánh vẫn là đứa con trai luôn khép nép trước mặt mình, nhưng Khánh càng được thể và quyết tâm "đối đầu" với mẹ: "Thì ngay từ ban đầu, có phải chính mẹ là người muốn nhào nặn cuộc đời con như vậy thì mẹ phải chịu trách nhiệm với sản phẩm đó chứ. Con đâu có lỗi đâu mẹ. Có bao giờ mẹ tự hỏi: con, em Thanh hay Hiếu có đứa nào hạnh phúc không? Mà bây giờ khi mà mẹ không cho bọn con sống được cuộc đời mà bọn con muốn thì mẹ cũng không có quyền được sống cuộc đời mẹ muốn". Những thành viên còn lại đều im lặng trước cuộc tranh luận căng thẳng giữa Khánh và bà Lan.

Có lẽ Khánh vẫn chưa chịu bỏ cuộc khi quyết tâm vạch trần con người thật sự của bà Lan. Trong một cuộc họp khác chỉ có bà Lan, Hiếu (Lý Bình) và mình, anh nêu rõ quan điểm không chấp nhận mối quan hệ của mẹ mình với ông giáo Phong (NSƯT Hữu Châu).

Về phần Hiếu, sau khi nghe những lời khuyên của Vân, anh quyết định ủng hộ chuyện tình cảm tuổi xế chiều của mẹ: "Việc anh Khánh triệu tập mọi người về đây con không được biết lý do. Giờ thì con biết rồi và con không có ý kiến về việc mẹ qua lại với ai đó".

Thấy em trai đứng về phe của mẹ, Khánh châm chọc: "Tưởng mày cũng nên xem ông ấy là ai chứ, lý lịch có trong sạch không giống như cách mẹ làm với mày khi mày đưa bạn gái về nhà". Khánh cũng khẳng định mình đủ trưởng thành để không ai xúi giục, người khiến anh nói ra tất cả những điều này chính là mẹ. Ngay sau đó, Khánh liền quay sang Hiếu mà vặn vẹo: "Còn mày chỉ vì khối tài sản treo trên đầu mà mày đứng về phía mẹ à?".

Ở một diễn biến khác, Tiến (Hải Lê) hẹn gặp và quyết định chia tay với Phương (Trương Quỳnh Anh). Tiến kể lể rằng Thanh đã biết tất cả mọi chuyện. Anh xin lỗi vì đã không mang lại hạnh phúc cho Phương, nhưng mặt khác, bản thân cũng không thể bỏ vợ, không thể đánh mất gia đình. Tiến cũng tỏ vẻ lo lắng rằng nếu chuyện ngoại tình bị gia đình vợ biết thì lúc đó Phương sẽ càng thêm rắc rối.

Tưởng nói những lời mủi lòng ngon ngọt sẽ dỗ được Phương, nào ngờ Tiến "đờ người" khi Phương hỏi thẳng anh: "Anh dừng lại là vì lo sợ em bị tổn thương, lo cho cô ấy hay là lo cho chính bản thân mình đang trong thời điểm nhạy cảm?".

Liệu Phương có chấp nhận rời xa Tiến? Thanh theo phe của Khánh nhưng Hiếu lại đứng về phía mẹ. Bà Lan sẽ phản ứng thế nào khi bị các con "bóc mẽ"? Những diễn biến cụ thể sẽ có trong tập 26 phim "Trói buộc yêu thương" phát sóng lúc 21h30 tối thứ 3 (17/11) trên kênh VTV3.