Video: Lo ngại lây lan COVID-19, Đài Loan hủy lễ hội đèn lồng đón Tết Nguyên đán

Lo ngại trước tình hình lây lan của dịch COVID-19, chính quyền Đài Loan (Trung Quốc) mới đây đã ra quyết định hủy bỏ các lễ hội quan trọng, trong đó bao gồm cả lễ hội đèn lồng đón Tết Nguyên đán.

Ngày 19/1 vừa qua, Đài Loan (Trung Quốc) ghi nhận 4 trường hợp nhiễm COVID-19, cao nhất trong 11 tháng qua. Qua điều tra dịch tế cho thấy, các ca nhiễm mới đều bắt nguồn từ một bệnh viện tại Đào Viên, nằm ở vùng tây bắc.

Trước tình hình dịch bệnh có chiều hướng ngày càng phức tạp, chính quyền hòn đảo này đã lần đầu tiên quyết định hủy bỏ lễ hội đèn lồng chào đón Tết Nguyên đán. Đây là một quyết định khó khăn, nhưng chính quyền Đài Loan cho biết, thời điểm hiện tại việc chống dịch vẫn là ưu tiên hàng đầu.

Được biết, lễ hội đèn lồng chào đón Tết Nguyên đán là truyền thống có từ lâu của hòn đào này, được người dân đặc biệt quan tâm. Cùng với đó, sự kiện này cũng giúp Đài Loan kích cầu du lịch, bởi thu hút hàng trăm lượt khách du lịch quốc tế đổ về hàng năm.

Thông tin thêm, với dân số 23,8 triệu người, Đài Loan vẫn được ca ngợi có công tác chống dịch hiệu quả. Tính đến ngày 19/1, hòn đảo này có 868 ca nhiểm COVID-19, trong đó 7 trường hợp đã tử vong.