Kẻ dùng ảnh "nóng" tống tiền bà Phương Hằng bị phạt 1 năm tù treo

Dùng hình ảnh khỏa thân cắt ghép để tống tiền bà Nguyễn Phương Hằng, người đàn ông ở TP.HCM bị phạt một năm tù treo.

Ngày 29/12, TAND Tp.Thủ Dầu Một (Bình Dương) mở phiên tòa xét xử Mai Xuân Cường (31 tuổi, ngụ Tp.Hồ Chí Minh) về tội Cưỡng đoạt tài sản.

148971cead3d67633e2c-1640784354425-1640826711.jpg

Nạn nhân là bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Dũng “Lò Vôi”), Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam.

Theo cáo buộc, hồi tháng 7, Cường nhắn tin cho bà Hằng để xin 2 triệu đồng nhưng người phụ nữ không đồng ý. Cường sau đó nhắn tin dọa sẽ làm hại con trai bà Nguyễn Phương Hằng.

Ngoài ra, anh ta còn gửi hình ảnh khoả thân đã cắt ghép kèm theo những lời nhục mạ đến bà Hằng.

Lo sợ Cường làm hại con trai mình và đăng hình ảnh cắt ghép lên mạng làm mất uy tín, bà Hằng cho nhân viên chuyển 2 triệu vào tài khoản của bị cáo.

Sau khi nhận được tiền, Cường đã rút hết số tiền nêu trên. Đến ngày 20/7, do lo sợ việc làm của mình bị phát hiện nên Cường đã đến Phòng giao dịch ngân hàng Sacombank trên đường Nguyễn Thái Sơn (quận Gò Vấp, Tp.HCM) để làm thủ tục đóng tài khoản ngân hàng.

Ngày 19/7, bà Nguyễn Phương Hằng đã đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương để trình báo vụ việc và giao nộp hình ảnh, nội dung tin nhắn do Cường gửi.

Đến ngày 23/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã tiến hành xác minh và làm việc với đối tượng Cường.

Tại cơ quan công an, Cường khai nhận toàn bộ hành vi hăm doạ con trai bà Hằng, gửi hình ảnh để làm nhục bà Hằng nhằm mục đích tống tiền.

Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã chuyển vụ việc đến Cơ quan CSĐT Công an Tp.Thủ Dầu Một xử lý theo thẩm quyền.

Sau khi củng cố hồ sơ, ngày 23/7, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp, khởi tố bị can đối với Mai Xuân Cường để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Tiếp đó, cơ quan CSĐT Công an Tp.Thủ Dầu Một đã đề nghị truy tố bị can và được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Tại tòa, Cường khai do thiếu tiền tiêu xài nên nảy sinh ý định cưỡng đoạt tài sản. Bị cáo thành khẩn khai báo và thừa nhận hành vi phạm tội.

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên bị cáo Mai Xuân Cường một năm tù treo.