Kẻ gây thảm án khiến 8 người thương vong ở Hòa Bình dương tính với ma túy

Nguyễn Công Dũng - nghi phạm gây thảm án khiến 3 người chết, 5 người bị thương trong quán karaoke ở Hòa Bình được xác định dương tính với chất ma túy.

Trưa 24/2, trao đổi với PV Infonet, một lãnh đạo Công an tỉnh Hòa Bình cho biết cơ quan điều tra đang lấy lời khai Nguyễn Công Dũng (42 tuổi, ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội), hung thủ dùng dao đâm loạn xạ làm nhiều người thương vong trong quán karaoke Luxury II ở huyện Lương Sơn (tỉnh Hòa Bình) ngày 21/2.

“Qua kết quả test nhanh xác định bị can Dũng dương tính với chất ma túy", vị này thông tin.

Cũng theo nguồn tin này, ngoài Nguyễn Công Dũng còn có 4 người khác trong nhóm 14 khách đến quán karaoke Luxury II cũng có kết quả dương tính với ma túy. Cơ quan điều tra đang củng cố lời khai của Dũng để hoàn thiện hồ sơ vụ án mạng.

2-16141454697331219688990-1614153319.jpg
Nguyễn Công Dũng đang được điều trị tại bệnh viện - Ảnh: Người lao động

Ông Nguyễn Công Đức, trưởng thôn Đồi Chè (xã Tân Tiến, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết, việc Dũng gây ra vụ án chấn động ở quán karaoke tại thôn Cố Thổ (xã Hoà Sơn, huyện Lương Sơn, Hoà Bình) vào tối 21/2 khiến họ vô cùng bất ngờ. Ở địa phương, Dũng là người sống rất hòa đồng. Trước khi gây án, Dũng sống cùng với bố đẻ năm nay đã 80 tuổi. Từ khi con trai gây án, ông T. (bố Dũng - PV) như người mất hồn, thẫn thờ chống gậy đi khắp thôn.

“Dũng là con út trong gia đình có 5 anh chị em. Dũng đã lập gia đình nhưng 2 vợ chồng sống ly thân hơn 10 năm qua. Sau khi ly thân, vợ Dũng đưa 2 con lên Tây Bắc làm kinh tế và rất ít khi về quê.

Trước đây, Dũng làm nghề chạy xe taxi nhưng đã bỏ gần 10 năm nay. Từ khi bỏ nghề lái xe, Dũng không có công việc ổn định, ít khi sống ở địa phương. Mỗi lần đi làm xa trở về thì lại xảy ra mâu thuẫn, cãi vã với bố và anh chị trong nhà.

Trước khi gây án, Dũng còn thường nói với mọi người rất thương bố, mặc dù trước đây cậu ta và bố hay mâu thuẫn, xích mích với nhau...", ông Nguyễn Công Đức nói.

Ông Nguyễn Văn Mạnh - Chủ tịch UBND xã Tân Tiến cho biết, tại địa phương Dũng chưa có tiền án, tiền sự và cũng không nằm trong diện theo dõi nghi nghiện hay phải quản lý từ phía công an.

"Trong quá trình sinh sống, nghi phạm này không có điều tiếng, xích mích với bà con hàng xóm và địa phương cũng chưa bao giờ nhận được tin báo hay tố giác tội phạm nào liên quan đến đối tượng này.

Chính vì thế khi nhận tin Dũng gây ra vụ truy sát kinh hoàng ở quán karaoke tại xã Hoà Sơn, lãnh đạo địa phương cũng như ban công an hết sức bất ngờ", ông Mạnh cho hay.

Như tin đã đưa, chiều 21/2, Dũng cùng 13 người đến quán Luxury II ở xã Hòa Sơn, huyện Lương Sơn. Khi cả nhóm đang giải trí, Dũng đến quầy lễ tân mượn dao rồi trở lại phòng hát ở tầng một.

kham-nghiem-zing-1614153399.jpg
Vụ cuồng sát xảy ra ở tầng một của quán karaoke. Ảnh: Zing

Cảnh sát cáo buộc Dũng dùng hung khí tấn công 7 người trong phòng. Sau khi gây án, anh ta tự đâm vào bụng.

Đến hiện trường, công an ghi nhận anh T.V.S, chị N.T.B.L. và chị C.T.N. tử vong tại chỗ. Dũng cùng 4 nạn nhân khác bị thương.

Chiều 22/2, Công an tỉnh Hòa Bình đã khởi tố Nguyễn Công Dũng về tội Giết người.