Kế hoạch liều lĩnh của nam thiếu niên đột nhập phòng trọ trộm gần 500 triệu cùng nhiều tài sản

Phát hiện nam thanh niên ôm một túi màu đen nằm ngủ, Nạng tìm cách tiếp cận ăn trộm túi bên trong có chứa 450 triệu và nhiều trang sức vàng.

Ngày 15/4, Công an huyện Bình Chánh (TPHCM) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Lâm Sà Nạng, SN 2005, quê Sóc Trăng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo Công an huyện Bình Chánh, vào ngày 12/4, anh L.H.T, 40 tuổi trú ở ấp 2, xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh đến cơ quan công an trình báo về việc bị kẻ gian đột nhập phòng trọ lấy trộm chiếc túi xách bên trong có 450 triệu tiền mặt cùng một lượng lớn vàng nữ trang gồm: 1 dây chuyền vàng 18K, 1 dây chuyền mặt vàng 18K, 1 nhẫn vàng 18K, 1 lắc vàng 18K, 1 bộ vòng ximen 18K, 1 đồng hồ hiệu Oren. Tất cả tài sản trên, anh T. bỏ vào balo màu đen và đeo vào người lúc ngủ trên gác phòng trọ.

Đối tượng Nạng.

Tiếp nhận thông tin, đội Hình sự Công an huyện Bình Chánh nhanh chóng vào cuộc điều tra truy xét.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an nhanh chóng khoanh vùng và bắt giữ được đối tượng liên quan đến vụ trộm cắp tài sản trên là Lâm Sà Nạng và một vài người khác có liên quan.

Công an huyện Bình Chánh tiến hành truy bắt và mời các đối tượng có liên quan đến trụ sở để làm việc. Trước những chứng cứ thu thập được, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình.

Tang vật công an thu giữ.

Theo lời khai ban đầu, ngày 11/4, Nạng nảy sinh ý định trộm cắp tài sản để kiếm tiền tiêu xài nên đi bộ đến dãy phòng trọ ở ấp 2, xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh.

Thấy phòng trọ số 8 không có cửa. Bên cạnh đó, nam thiếu niên này phát hiện anh T. nằm ngủ ôm một cái túi đen lớn. Nghĩ rằng chắc chắn bên trong có chứa nhiều tài sản nên Nạng đã chờ để trộm.

Sợ nạn nhân phát hiện hành vi của mình, Nạng phải chờ anh T. ngủ say rồi mới lẻn vào trộm. Sau khi lấy được tài sản của nạn nhân thì Nạng chạy về nơi mình đang thuê trọ.

Tại đây, Nạng đưa 6,5 triệu đồng cho Lâm Binh, SN 1991, quê Sóc Trăng và 14,5 triệu đồng cho Lâm Phương, SN 1996, quê Sóc Trăng.

Ngoài ra, Lâm Sà Nạng nhờ Phương giữ giùm số tiền 250 triệu đồng và 1 bịch nilon bên trong có 1 túi vàng rồi bỏ trốn.

Đến sáng 12/4, cơ quan công an kiểm tra thu giữ vật chứng gồm 1 balo màu đen, số tiền 264,5 triệu đồng…, đồng thời tiến hành truy bắt đối tượng Nạng cùng các đối tượng có liên quan để tiếp tục mở rộng điều tra.

Theo lời khai của Nạng thì nam thiếu niên không có học hành và cũng không có việc làm ổn định, lên TP.HCM xin việc nhưng nhiều nơi không nhận.

Nạng thường xuyên giao du với các thành phần "bất hảo" nên quen thói trộm cắp để lấy tiền tiêu xài. Sau khi trộm được tài sản của anh T., Nạng chia cho đồng bọn và cất để dùng cho những ngày sau đó thì bị phát hiện, bắt giữ.