Kế hoạch tàn độc của hai mẹ con mua súng tự chế, lập mưu bắn chết chồng

Làm việc với cơ quan chức năng, Nga và con trai khai nhận, do thường xuyên bị chồng đánh đập, chửi bới nên đâm ra thù ghét người này. Trước thời điểm xảy ra vụ việc, ông D. tiếp tục đe dọa và đánh chửi vợ, con trai nên hai đối tượng này mua súng tự chế bắn chết nạn nhân.

Ngày 13/4, một cán bộ cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng xác nhận thông tin, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam với Nguyễn Thị Nga (47 tuổi), Phạm Phi Trường (19 tuổi), cùng trú thôn Hà Phú, xã Quốc Oai, huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Nga và Trường được xác định có hành vi sử dụng súng tự chế sát hại ông P.V.D., 56 tuổi, ngụ cùng địa chỉ trên. D. là chồng của Nga và là cha ruột của Phạm Phi Trường.

Hung khí hai đối tượng sử dụng để sát hại nạn nhân.

Bước đầu làm việc với cơ quan điều tra, Nga và Trường tỏ ra thiếu hợp tác, liên tục chối tội, cho rằng không liên quan đến vụ việc.

Tuy nhiên, đến tối 4/4, trước những bằng chứng không thể chối cãi, cả hai đã khai nhận hành vi sử dụng súng tự chết sát hại ông D..

Nga khai nhận, quá trình sống chung với chồng, đối tượng liên tục bị người này hành hạ tra tấn về thể xác lẫn tinh thần. Cùng hoàn cảnh, Trường cũng bị cha nhiều lần đánh mắng, thậm chí đuổi khỏi nhà.

Xác nhận thông tin trên, chị L.H.H., 30 tuổi, ngụ huyện Đạ Tẻh cho biết, trước Tết Nguyên Đán vừa qua, Trường bị ông D. đánh chửi, đuổi khỏi nhà. Không có chỗ ở, Trường phải ở nhờ nhà chị H..

Đến khoảng cuối tháng 3/2020, ông D. đi làm thợ hồ ở tỉnh Tây Ninh về nhà và đòi Nga cùng con trai phải đưa tiền cho mình làm đám giỗ nếu không sẽ đánh đập 2 người này.

Lo sợ, Trường không về nhà. Thấy vậy, Nga bàn với con sẽ sát hại ông D. nếu nạn nhân tiếp tục đánh đập 2 mẹ con.

Căn nhà xảy sau vụ án đau lòng.

Sau đó, Trường tìm mua súng tự chế đem về nhà đưa cho Nga cất giấu. Đêm xảy ra vụ việc, Trường cầm súng vào phòng cha ruột để bắn nhưng không dám thực hiện hành vi tội ác và để cây súng dưới giường nạn nhân.

Thấy con không thể "xuống tay", Nga cầm dao vào phòng chồng với ý định sát hại người này.

Tuy nhiên cũng như Trường, Nga không dám thực hiện hành vi song vẫn nằm gần nạn nhân. Khoảng 4h sáng cùng ngày, nhiều nỗi hận thù dâng lên, Nga dậy lấy súng bắn vào người chồng.

Sau đó, Nga đưa súng cho Trường. Đối tượng này tháo rời súng đem cất giấu rồi vào nhà nằm ngủ.

Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ việc.

Trong khi đó, Nga băng bó cho ông D. rồi thông báo cho người nhà đưa nạn nhân vào viện cấp cứu. Do vết thương quá nặng, nạn nhân tử vong tại bệnh viện.

Qua thăm khám, các bác sĩ tại bệnh viện II Lâm Đồng phát hiện nạn nhân tử vong do đạn bắn nên nghi ngờ đây là vụ án mạng.

Do đó, đơn vị này đã trình báo sự việc đến Công an huyện Đạ Tẻh. Vào cuộc điều tra, Công an huyện Đạ Tẻh cùng đơn vị chức năng Công an tỉnh Lâm Đồng xác định, ông D. bị sát hại nên nhanh chóng vào cuộc điều tra.

Ngay trong ngày xảy ra vụ việc, cơ quan chức năng nghi vấn Nguyễn Thị Nga và Phạm Phi Trường có liên quan đến vụ việc nên tạm giữ 2 đối tượng này.

Sau nhiều giờ đấu tranh, cả hai khai nhận cùng nhau thực hiện hành vi sát hại ông D..

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.