Kết hôn sớm hay muộn, đâu mới là con đường dẫn đến 'chân ái'?

Ai còn băn khoăn việc nên kết hôn sớm hay muộn thì đây là bài viết dành cho bạn.

Nên kết hôn sớm hay muộn? – Đây là câu hỏi của rất nhiều bạn trẻ hiện nay vì những nỗi lo sợ quá tuổi thì “ế” hoặc có tuổi rồi thì cần phải ổn định gia đình. Thực tế, hôn nhân chẳng thể nói trước là hạnh phúc mãi mãi hay khổ đau triền miên, nên vấn đề quan trọng nhất là chọn được người bạn đời phù hợp chứ không phải cưới đại khi đã đến tuổi.

Không ít cặp vợ chồng trẻ cưới nhau, hạnh phúc với lựa chọn của mình. Nhưng cũng có nhiều cặp vợ chồng kết hôn chẳng được bao lâu đã phải rời xa. Người ta hay "đổ lỗi" tại duyên số, duyên cạn, tình tan. Cuối cùng, chẳng phải chỉ là do chưa gặp đúng người thôi hay sao? Nếu đã đúng chân ái, thì dù sớm hay muộn họ cũng vẫn an yên ở bên bạn, hết đời chẳng muốn rời xa…

Kết hôn sớm hay muộn, đâu mới là con đường dẫn đến 'chân ái'? - 1

Ảnh minh họa

Có người muốn dành thời gian phát triển sự nghiệp nơi phố thị xa hoa trước khi nghĩ đến việc lập gia đình; Người thì sẵn sàng từ bỏ cơ hội thăng tiến trong công việc để xây dựng tổ ấm; Lại có những người theo chủ nghĩa độc thân chẳng muốn lập gia đình, thay người yêu như thay áo mặc dù ngày lắm mối tối lại nằm không… Mỗi người đều có quyền lựa chọn sống một cuộc đời như thế nào. Họ sẽ tự biết cách tìm kiếm niềm vui cho bản thân mà không cần người khác chỉ lối.

Kết hôn sớm hay muộn, đâu mới là con đường dẫn đến 'chân ái'? - 2

Ảnh minh họa

Suy cho cùng, tất cả mọi việc trên đời này chúng ta làm đều là để được an yên, hạnh phúc. Việc cưới vợ lấy chồng cũng không nằm ngoài mục đích đó. Có chồng/vợ sớm hay muộn không quan trọng, quan trọng là mình có thật sự hạnh phúc hay không? Có thật sự yêu và tin tưởng người ấy khi gật đầu tiến tới hôn nhân?

Hôn nhân dù đến sớm hay muộn, có hoặc không đi chăng nữa đều do chính bạn lựa chọn. Bởi vậy, hãy cho bản thân mình quyền được lựa chọn khi đứng trước ngưỡng cửa hôn nhân.

Kết hôn sớm hay muộn, đâu mới là con đường dẫn đến 'chân ái'? - 3

Ảnh minh họa

Đừng cưới ai đó khi bản thân đắn đo và hoài nghi về tương lai sắp tới hoặc không tin tưởng đối phương. Hãy kết hôn lúc bạn đã sẵn sàng và có thể tự chịu trách nhiệm với cuộc sống sau này của mình chứ không phải do ý kiến của người khác.

Kết hôn sớm hay muộn đôi khi không thật sự quan trọng với các cặp đôi. Nếu bạn thực sự đủ chín chắn, đã chuẩn bị tốt cho việc kết hôn thì điều đó không gì là xấu. Và lời khuyên cho những chàng trai, tuổi thanh xuân của một người con gái là có giới hạn, hãy kết hôn khi người con gái của bạn đã sẵn sàng, và đừng để họ phải chờ đợi bạn quá lâu nhé.

Nguồn: VTC News