Kết luận nguyên nhân Á hậu Philippines tử vong: Người đẹp không có dấu hiệu bị hiếp dâm

Báo cáo pháp lý y tế của Cảnh sát Quốc gia Philippines (PNP) cho thấy, Christine Angelica Dacera không có dấu hiệu bị hiếp dâm, cô qua đời do chứng phình động mạch chủ.

Ngày 27/1, cảnh sát Makati đệ trình một báo cáo pháp y lên Văn phòng công tố thành phố Makati, trong đó có chứa thông tin rằng tiếp viên hàng không Christine Dacera chết vì nguyên nhân tự nhiên.

Báo cáo nói rằng theo kết quả khám nghiệm thì cái chết của Christine Dacera là do “vỡ phình động mạch chủ”. Văn phòng Phòng thí nghiệm Tội phạm - Cảnh sát Quốc gia Philippines (PNP-CLO) cũng giải thích rằng chứng phình động mạch là phổ biến đối với người cao tuổi nhưng nó cũng có thể gặp ở những người trẻ tuổi do ‘các yếu tố khác’, và nhận xét rằng trường hợp của Dacera có thể là do tăng huyết áp dẫn đến phình động mạch.

“Thời điểm có vết rách trong động mạch chủ, hiện tượng mất máu sẽ xảy ra và bệnh nhân sẽ cảm thấy các triệu chứng khác nhau như suy nhược, buồn nôn, điều đó có thể giải thích tại sao cô ấy cảm thấy kỳ lạ và nôn nao khác với những lần uống rượu trước đó”, báo cáo cáo của PNP viết. Nó cũng cho biết thêm việc mất nhiều máu do động mạch chủ bị đứt giết chết á hậu Philippines trong vài giờ.

Báo cáo mới nhất của cảnh sát cho thấy Dacera không bị hiếp dâm. Ảnh: Inquirer

Có những suy đoán rằng đồ uống của Dacera bị bỏ thuốc và nó có thể gây ra chứng phình động mạch nhưng báo cáo nói rằng chứng giãn nở động mạch chủ là một tình trạng mãn tính và có thể xuất hiện rất lâu trước khi cô qua đời. Nếu nữ tiếp viên không qua đời trong buổi tối giao thừa định mệnh đó thì cô ấy vẫn sẽ chết trong bất kỳ tình huống nào có hoạt động làm tăng huyết áp. Báo cáo cũng lưu ý rằng trái tim của Dacera nặng 500 gm - cao hơn 200 gm so với trái tim của một người lớn bình thường và đây là bằng chứng cho chứng tăng huyết áp chưa được phát hiện và chẩn đoán của Dacera.

Một cuộc kiểm tra DNA được tiến hành trên đồ lót của Dacera. Kết quả cho thấy chỉ có DNA của cô được tìm thấy. “Chúng tôi không tìm thấy DNA nào khác” báo cáo do thiếu tá cảnh sát Jasper Magana - nhà phân tích DNA pháp y của PNP-CLO, cho biết.

Hiện tại, PNP vẫn chưa gửi kết quả phân tích chất độc, cho thấy Dacera đã uống những chất gì trước khi chết.

Kết quả xét nghiệm y tế do trung tâm y tế Makati tiến hành trên cơ thể của Dacera vài giờ sau khi qua đời, vốn được gia đình cô yêu cầu và chi trả, cũng không được đệ trình. Cảnh sát thành phố cũng không xuất trình được toàn bộ đoạn phim CCTV trong những giờ cuối cùng của Dacera tại khách sạn.