Kết quả xét nghiệm của các F1 liên quan ca nghi nhiễm Covid-19 ở Quảng Ninh

Người đàn ông từng điều trị tại Bệnh viện số 2 Quảng Ninh và Bệnh viện Đa khoa tỉnh có triệu chứng sốt cao, khó thở.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Quảng Ninh trưa 6/11, kết quả điều tra dịch tễ và xét nghiệm ban đầu của tất cả các trường hợp F1 (nhân viên y tế) liên quan đến ca nghi nhiễm Covid-19 tại tỉnh này đều âm tính với SARS-CoV-2.

Người đàn ông tên N.V.Q., sinh năm 1966, có hộ khẩu tại quận Tây Hồ, Hà Nội. Người này sống tại Nga, về Việt Nam trên chuyến bay VN5062, nhập cảnh tại sân bay Vân Đồn hồi 7h30’ ngày 31/10.

Sau đó, ông được cách ly ngay tại khách sạn Bạch Đằng, Thành phố Hạ Long và lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SAR-CoV-2 lần 1, cho kết quả âm tính.

Chiều ngày 31/10, ông có biểu hiện sốt cao, khó thở nhẹ, được đưa vào Bệnh viện số 2 Quảng Ninh cách ly và điều trị. Tại đây, bệnh nhân tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 2, cho kết quả âm tính.

Quá trình điều trị tại bệnh viện số 2, kết quả chụp phim XQ và cắt lớp cho thấy viêm phổi tiến triển nhanh, lan tỏa 2 phổi. Bệnh nhân khó thở tăng hơn, sốt liên tục nên được chuyển lên phòng áp lực âm thuộc khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh để cách ly, theo dõi chiều ngày 3/11.

Bệnh viện Đa khoa Quảng Ninh, nơi người đàn ông chuyển đến điều trị chiều 3/11

Chiều ngày 5/11, người đàn ông tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm lần 3, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau đó, bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để tiếp tục cách ly và điều trị.

Thông tin với VietNamNet, bác sĩ Ninh Văn Chủ - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh khẳng định, trường hợp trên được phát hiện dương tính khi đang trong giai đoạn cách ly sau nhập cảnh. Toàn bộ các quy trình lấy mẫu, cách ly, chuyển điều trị ở các bệnh viện đều an toàn, theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Sau khi bệnh nhân có kết quả dương tính SARS-CoV-2, CDC Quảng Ninh cũng đã tiến hành khử trùng ở cả hai bệnh viện, cách ly toàn bộ F1. “Trường hợp trên không đáng lo ngại về nguy cơ lây ra cộng đồng”, ông Chủ cho hay.