Khám phá khách sạn 1.300 tuổi lâu đời bậc nhất nước Nhật

Muốn đắm chìm trong kiến trúc cổ kính và vẻ đẹp truyền thống của hơn nghìn năm trước, du khách chắc chắn sẽ thích mê khách sạn Nishiyama Onsen Keiunkan lâu đời bậc nhất Nhật Bản.

Khách sạn Nishiyama Onsen Keiunkan cổ kính hơn 1300 năm tuổi

Được ca ngợi là đất nước lưu giữ được những giá trị truyền thống tốt nhất thế giới nên Nhật Bản chẳng thiếu những vẻ đẹp cổ kính thu hút khách du lịch. Điển hình là khách sạn cổ xưa bậc nhất thế giới - Nishiyama Onsen Keiunkan thuộc tỉnh Yamanashi.

Với hơn một 1300 năm lịch sử, trải qua bao thăng trầm cùng xứ Phù Tang, đến nay khách sạn Nishiyama Onsen Keiunkan vẫn còn tồn tại và tiếp tục phát triển.

Khách sạn Nishiyama Onsen Keiunkan được chính thức mở cửa vào năm 705 sau Công nguyên, do dòng tộc Fujiwara Mahito xây dựng. Tính đến nay người cai quản khách sạn đã là thế hệ thứ 52 con cháu của dòng tộc Fujiwara Mahito hùng mạnh.

Nishiyama Onsen Keiunkan được dòng tộc Fujiwara Mahito xây dựng và quản lý qua 52 thế hệ

Kể từ khi được đi vào hoạt động đến nay, khách sạn Nishiyama Onsen Keiunkan đã qua nhiều lần tu sửa nhưng vẫn gi được những nét đẹp kiến trúc cổ xưa truyền thống của nước Nhật thời đại trước.

Nishiyama Onsen Keiunkan được làm chủ yếu từ gỗ, đá nằm nép mình trong dãy núi của một thung lũng hẻo lánh, trên một con suối nước nóng trong khu vực bởi vậy mà nó khá yên tĩnh và mang nét đẹp hài hòa với thiên nhiên.

Khu vực tắm suối nước nóng cho các du khách tha hồ thư tận hưởng

Đây chính là địa điểm cực kì lí tưởng để du khách nghỉ ngơi, thư giãn, sống tách biệt với sự ồn ào, náo nhiệt của thành phố. Điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời này được thiết kế rất gần gũi nhưng cực kì sang trọng với cách bài trí cổ điển, nên vẫn giữ lại được nét truyền thống đậm chất người Nhật.

Kiến trúc nơi đây cũng vẫn giữ được nét xưa cũ của kiến trúc Nhật Bản

Khách sạn có 35 phòng, với các hạng khác nhau từ bình dân tới cao cấp hơn một chút. Trong đó có một số phòng có lối đi riêng dẫn ra bồn tắm nước nóng riêng tư hoặc phòng tắm hơi.

Các bữa ăn ở ây cũng được phục vụ và chế biến theo phong cách Nhật Bản truyền thống.

Các món ăn ở khách sạn Nishiyama Onsen Keiunkan đều mang hương vị truyền thống

Điều đặc biệt là du khách đến đây sẽ có một kỳ nghỉ hoàn toàn an tĩnh và tách biệt với cuộc sống hiện đại xô bồ bởi khách sạn Nishiyama Onsen Keiunkan không hề có mạng internet.

Vũ Vũ tổng hợp