Khám phá loạt bánh Trung thu vị lạ "đỉnh cao", ai cũng nên thử một lần

Rằm Trung thu đang cận kề, thị trường bánh Trung thu lại thêm phần sôi nổi với các loại bánh với hình thức độc đáo, mới lạ, hương vị lại thơm ngon.

Bánh Trung thu xôi xéo

Điều tạo nên vị lạ cho món bánh này là phần nhân xôi xéo.

Một thức quà sáng của người Việt đang được ứng dụng bất ngờ trong vị nhân của chiếc bánh Trung thu năm nay. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận hương vị thơm nức của đậu xanh pha lẫn chút béo ngậy từ mỡ hành và xôi xéo dẻo mềm. Sự kết hợp độc đáo này mang đến làm gió mới lạ cho thị trường bánh Trung thu. Tuy nhiên, hương vị của bánh không hợp với nhiều người bởi dễ gây ngán.

Bánh Trung thu ô mai, chua ngọt

Hương vị của bánh không như kỳ vọng

Bánh Trung thu ô mai là sự kết hợp của hương vị bánh dẻo, bánh nướng cùng ô mai để tạo ra một hương vị độc đáo, khác lạ. Bánh ăn khá ổn và lạ, vị ngọt khi kết hợp với vị chua, thêm chút mằn mặn tạo cảm giác thú vị và tò mò. Bánh nhân mận dẻo cốm thì phần ô mai mận có độ chua ngọt vừa phải và ăn dẻo dẻo, bánh nướng nhân quất dẻo đậu xanh có phần đậu bùi và quất dẻo rất thơm và đậm vị.

Loại bánh này được đánh giá là phù hợp với ai thích thử các món mới lạ vì có phần khác lạ so với các loại bánh Trung thu truyền thống.

Bánh Trung Thu bột than tre

Bánh Trung Thu bột than tre thường kết hợp với nhân đậu xanh, khoai môn, trứng muối, hạt sen… 

Phần bột than tre thường được dùng trong khâu làm vỏ bánh. Dù không có mùi vị, than tre góp phần tạo nên màu đen bắt mắt cho lớp vỏ, làm giảm độ ngọt đậm, dễ ngấy khi hòa quyện cùng nhân. Mỗi chiếc bánh có giá từ 60.000 đồng, tùy vào chất lượng và thương hiệu.

Bánh Trung thu nhân phở bò Wagyu

Thịt bò hảo hạng được đặt trong nhân bánh

Phở bò Wagyu - món phở đắt đỏ bậc nhất tại Việt Nam giờ đây đã có phiên bản nằm trong nhân bánh Trung thu vô cùng độc đáo. Phần nhân bánh làm từ thịt bò hảo hạng được hầm với lửa nhỏ cùng thảo mộc trong 48 tiếng. Công đoạn cô đặc nhân kéo dài 5 tiếng cho đến khi thịt bò thật khô ráo, đồng thời vẫn giữ được độ mềm trước khi phối trộn cùng những nguyên liệu của nhân bánh theo công thức riêng. 

Bánh Trung thu nhân xoài

Nhân bánh là sự kết hợp giữa xoài và dừa sợi.

Lớp vỏ của loại bánh này được làm không khác biệt so với vị truyền thống. Phần nhân bánh độc đáo với sự hòa quyện của dừa sợi và xoài dẻo.  Giá mỗi chiếc bánh khoảng 65.000 đồng.