Khám phá nơi sản sinh những đấu sĩ La Mã huyền thoại

Thành phố Rome được ví như cái nôi sinh ra những đấu sĩ huyền thoai, nổi tiếng bởi những công trình kiến trúc vĩ đại của thời đại Đế chế La Mã như: Đài phun nước Trevi, Đấu trường La Mã, đền Pantheon, viện bảo tàng Vatican, vương cung thánh đường thánh Phero hay cả đấu trường Colosseum đầy máu lửa.

Rome là thủ đô của nước Ý, là điểm đến được rất nhiều khách du lịch lựa chọn, nổi tiếng với những công trình tồn tại hàng nghìn năm.

Quảng trường La Mã cổ đại

Khi đến Rome, du khách không thể bỏ qua Quảng Trường La Mã, nơi ghi dấu cử những chiến binh nổi tiếng.

Địa danh này nằm ở thung lũng giữa đồi Palantine và Capitoline. Theo nhiều ghi chép, nơi này trước đây từng là khu vực tổ chức những đám rước hoành tráng khải hoàn, hay tổ chức các cuộc bầu cử, phát biểu, hay các hội thảo về các vấn đề thương mại của Đế chế La Mã cổ.

Quảng trường La Mã cổ đại

Đấu trường La Mã Colosseum

Đấu trường La Mã Colosseum có sức chứa tới 50.000 người. Đây là nơi thi đấu của các võ sĩ giác đấu và là nơi trình diễn của công chúng. Bắt đầu xây dựng vào những năm 70 và hoàn thành vào những năm 80 sau công nguyên, Colosseum là công trình lớn nhất được xây dựng ở Đế chế La Mã.

Colosseum hiện là địa điểm thu hút khách du lịch nhất Roma với hàng nghìn du khách mỗi năm.

Đấu trường La Mã Colosseum

Viện Bảo tàng Vatican

Địa điểm này cũng là một trong những nơi thu hút đông khách du lịch tại Rome, nổi tiếng với những bộ sưu tập nghệ thuật bao gồm các thánh tích lớn nhất thế giới.

Bảo tàng Vatican nằm ở trung tâm Rome, được xây dựng và ra đời vào thế kỷ thứ 6, khi Đức Giáo hoàng Julius là người đã thành lập.

Một góc bên trong bảo tàng Vatican

Đài phun nước Trevi với kiến trúc Baroque

Cùng với các địa điểm kể trên, nhiều người còn tìm đến Đài phun nước Trevi. Đây là một trong những công trình kiến trúc mang nhiều giá trị nghệ thuật.

Nơi đây được hoàng đế Caesar Augustus xây dựng và đã được sử dụng từ năm 17 trước công nguyên.

Nằm ở vị trí trung tâm của đài phun là bức tượng thần biển khổng lồ đứng trên cỗ xe được điều khiển bởi hai vị thần đầu người thân cá.

Các bậc thang dẫn lên thiên đường

Công trình này gồm 135 bậc được xây dựng từ năm 1723 – 1725 dưới sự thiết kết của hai kiến trúc sư Francesco de Sanctis và Alessandro Specchi. Địa điểm này thu hút rất đông khách du lịch.

Vào tháng 5 hàng năm, các bậc thang đều được trang trí bằng hoa đỗ quyên hồng tuyệt đẹp.

Các bậc thang dẫn lên thiên đường

Đền Pantheon

Hiếm có công trình kiến trúc cổ đại nào còn giữ được khá nguyên vẹn như đền Panthenon ở Rome. Đây là một trong những di tích có kiến trúc khá độc đáo.

Đứng từ xa, đền Pantheon không có gì đặc biệt nhưng khi đến gần mới nhận ra sự hoàng tráng của nó. Partheon đã tồn tại rất lâu như một ngôi đền của thần Athena đã trải qua hàng ngàn năm.

Xây dựng từ thế kỷ 4 sau công nguyên, nơi đây vẫn còn khá nguyên vẹn, cùng thời với Nhà thờ Đức Bà ở Paris ngày nay và lâu đời hơn Nhà thờ Thánh Phêrô ở Roma.

Ngôi đền Pantheon huyền thoại ở Rome

Thánh đường Phero

Thánh đường Phero là một thiết kế nhà thờ kiểu theo phong cách Phục Hưng nằm tại thành phố Vatican, phía Tây của sông Tiber và gần đồi Janiculum và Lăng Hadrian. Đây là trung tâm Công giáo lớn nhất thế giới và là điểm du lịch thu hút rất đông du khách.

Nhà thờ có chiều cao 120m. Tòa nhà này được xây dựng năm 1506 và hoàn thành năm 1615. Nhà thờ Thánh Phêrô là một trong những nơi lưu giữ số lượng lớn tác phẩm nghệ thuật có giá trị.

Bên ngoài Thành đường Phero