Khán giả sôi sục tẩy chay Trấn Thành: Vì giận dữ quá mà cảm tính?

Sau những ồn ào về việc từ thiện, Trấn Thành đã nhận lời làm MC của chương trình Rap Việt, nhưng anh bị nhiều người phản đối, có người muốn tẩy chay anh...

Thời gian gần đây, nhiều nghệ sĩ bị nhắc tên khi đi quyên góp từ thiện, thậm chí nhiều người còn bị khán giả la ó vì mãi mới thấy sao kê. MC Trấn Thành là một trong những nghệ sĩ Việt được khán giả yêu cầu sao kê tiền từ thiện và gây tranh luận vì vấn đề này suốt thời gian qua.

Cuối năm 2020, anh kêu gọi quyên góp được 9,45 tỷ đồng sau đó gửi cho Đại Nghĩa, bà Ngọc Hương (mẹ của Hồ Ngọc Hà). Tuy nhiên, nam MC không thông báo cụ thể việc giải ngân cho đến khi công chúng thắc mắc. Giữa tháng 9, Trấn Thành công khai 1.000 trang sao kê tài khoản từ thiện.

Ngày 15/10, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an (C02) đã mời làm việc đối với ca sĩ Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, diễn viên hài Trấn Thành, MC Đại Nghĩa để xác minh độ minh bạch trong quá trình quyên góp, giải ngân.

Văn hoá - Khán giả sôi sục tẩy chay Trấn Thành: Vì giận dữ quá mà cảm tính?

Trấn Thành làm MC trong chương trình Rap Việt.

Giữa thời điểm vụ xác minh từ thiện chưa có kết luận, Trấn Thành vẫn lên sóng truyền hình khi tham gia Rap Việt với vai trò MC. Công chúng cho rằng họ chưa nhận được sự tôn trọng từ Trấn Thành lẫn ê-kíp sản xuất chương trình. Thêm nữa, khán giả không hài lòng khi chương trình quá dài dòng và Trấn Thành tiếp tục làm MC giữa ồn ào từ thiện chưa sáng tỏ.

Chúng tôi đã liên lạc với Công ty Vie Channel - đơn vị tổ chức chương trình Rap Việt nhưng chưa nhận được câu trả lời, đại diện công ty cũng im lặng trước những ý kiến trái chiều của khán giả.

Chia sẻ với Người Đưa Tin, chuyên gia truyền thông Minh Khang cho hay: "Khán giả quan tâm đến chương trình, đến MC chứng tỏ Rap Việt có sức hút. Hiện tại, cơ quan công an đang xác minh sự việc và chưa kết luận Trấn Thành sai hay đúng, thì NSX hoàn toàn có thể mời MC 8X này tham gia chương trình vì chưa có điều gì khẳng định anh ấy vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, nếu NSX có những thông tin chính thức gửi đến báo chí, khán giả là vì sao lại mời MC này thì sẽ thoả đáng hơn, khán giả sẽ không thắc mắc nữa.

Đúng là ở các nước cạnh ta như Hàn Quốc hay Trung Quốc họ đang mạnh tay với những lùm xùm của nghệ sĩ. Ở ta, nếu làm được như vậy thì các NSX, các công ty sản xuất gameshow kiên quyết không mời người nổi tiếng tham gia chương trình. Trong trường hợp họ vẫn mời vẫn không sai".

Đạo diễn Ngọc Tuấn thì thẳng thắn: "Khán giả showbiz Việt có vẻ vì vì giận dữ quá mà cảm tính? Vẫn biết rằng, một nghệ sĩ đang vướng lùm xùm nhưng mọi thứ mới chỉ đang quá trình điều tra nên việc tẩy chay Trấn Thành là hơi quá đáng. Xét về mặt bằng chung, MC Trấn Thành là một người hoạt ngôn, dẫn chương trình duyên dáng. Chỉ một bộ phận khán giả là có ác cảm với MC này thôi, tôi thấy chương trình có Trấn Thành dẫn cũng gây được chú ý hơn, có thể đấy là lý do mà NSX mời anh ấy.

Theo tôi, để xoa dịu cơn giận dữ của khán giả, NSX và Trấn Thành nên có những thông tin chính thức để thể hiện sự tôn trọng khán giả. Khán giả mau giận nhưng cũng mau quên lắm. Thực tế là nhiều lần Trấn Thành cũng từng "vạ miệng" và cũng vẫn được tha thứ đó thôi?".

Văn hoá - Khán giả sôi sục tẩy chay Trấn Thành: Vì giận dữ quá mà cảm tính? (Hình 2).

Vở Tô Ánh Nguyệt kinh điển trên sân khấu cải lương bị bóp méo khiến Trấn Thành phải xin lỗi và nộp phạt.

Theo đó, Trấn Thành từng vướng phải ồn ào "vạ miệng" với phát ngôn: "Các bạn thấy cái nào nhảm nhí thì nên tắt ti vi", được cho là ngông cuồng, thách thức khán giả. Cụ thể vào năm 2017, Trấn Thành có mặt tại một buổi họp báo và chia sẻ anh không đồng tình với những ý kiến cho rằng gameshow hài ngày càng nhảm nhí, tục tĩu và rẻ tiền. Nam danh hài không ngần ngại bày tỏ quan điểm: "Bây giờ, ai cũng có ti vi, vậy chúng ta nên chọn lọc mà xem. Nếu quý vị cảm thấy chương trình nào nhảm nhí, hãy tắt ti vi. Còn các chương trình nào đầu tư về kịch mục, hãy đón nhận".

Phát ngôn của Trấn Thành ngay lập tức làm dậy sóng MXH. Nhiều người cho rằng nam danh hài quá ngông cuồng và coi thường khán giả. Ồn ào của Trấn Thành đã khiến công chúng lên án gay gắt và đồng loạt lên tiếng tẩy chay các chương trình mà nam MC tham gia.

Lùm xùm này chính là một trong những lý do chính dẫn đến việc Đài truyền hình Vĩnh Long quyết định "cấm sóng" Trấn Thành và gạch tên anh khỏi các chương trình của Đài. Nhà Đài cho rằng những ồn ào của danh hài Trấn Thành khiến cho anh không còn thích hợp với các chương trình nữa. Việc từ chối nam danh hài nằm trong kế hoạch siết chặt nội dung hài nhảm, tục tĩu. Trước đó, nam MC đình đám cũng vướng phải lùm xùm bản quyền với Đài truyền hình Vĩnh Long khi tự ý diễn vở Tô Ánh Nguyệt chứa nhiều lời lẽ và hành vi dung tục. Anh bị Sở Văn hóa, Thể thao TP.HCM phạt 32,5 triệu đồng sau vụ việc này. Động thái dứt khoát của đài Đài truyền hình Vĩnh Long nhận được sự ủng hộ từ đông đảo khán giả.

"Theo tôi nghĩ, việc nào ra việc đó, Trấn Thành cũng từng bị cấm sóng, bị phạt do phát ngôn do những sai lầm của mình. Tuy nhiên, ở chương trình Rap Việt, thì khán giả cứ bình tĩnh, nếu anh ấy dẫn chương trình dở, phản cảm thì hãy phản ứng, còn hiện tại phía cơ quan cảnh sát đang điều tra và chưa đưa ra kết luận thì chúng ta cũng không nên phản ứng thái quá. Nếu sự việc đã trắng - đen rõ ràng thì chúng ta tẩy chay cũng chưa muộn...", chuyên gia truyền thông Minh Khang cho biết.

Theo Người Đưa Tin