Khánh Hòa: Bắt giữ nhóm đối tượng trộm cắp sau thời gian dài lẩn trốn

Nhóm đối tượng trộm cắp 30 cây vàng và nhiều đồ dùng khác sau một thời gian dài lẩn trốn đã bị lực lượng công an tỉnh Khánh Hòa bắt giữ.

Ngày 21/4, cơ quan cảnh sát điều tra, công an TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) cho biết, đơn vị đã bắt giữ 3 đối tượng gồm: 3 đối tượng, gồm Ngô Đình Nhu (SN 1995, trú xã Vĩnh Ngọc, Nha Trang), Nguyễn Văn Vinh (SN 1999) và Lê Quốc Nhật (SN 1994) cùng trú phường Vĩnh Hải, Nha Trang để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Các đối tượng tại cơ quan điều tra

Báo Giao thông đưa tin, theo hồ sơ điều tra vụ án của cơ quan công an. Ngày 24/5/2019, 3 đối tượng đi trên 2 xe máy đến khu vực đường Nguyễn Khanh, phường Phước Hải, TP. Nha Trang tìm sơ hở của người dân để trộm cắp.

Khi đến trước nhà số 7/10, khi thấy ngôi nhà của bà Phạm Thi Kim Loan chỉ khóa cổng bên ngoài, cửa chính bên trong không khóa do chủ nhà đã đi ra ngoài.  Các đối tượng đã bàn bạc rồi quyết định đột nhập vào để trộm cắp tài sản của gia đình bà Loan.

Các đối tượng phân chia nhau nhiệm vụ, Nguyễn Văn Vinh và Lê Quốc Nhật dùng mỏ lết để cắt cửa sắt để vào trong ngôi nhà trộm cắp, còn Ngô Đình Nhu đứng ngoài cảnh giới, trông chừng.

Sau khi đã đột nhập được vào nhà, số tài sản mà 3 đối tượng đã trộm cắp được gồm: 30 cây vàng SJC, 1 bộ nữ trang bằng đá, 1 chiếc nhẫn, 1 lắc tay, 1 dây chuyền, 1 laptop, 1 Ipad, 2 đồng hồ đeo tay, 2 chai nước hoa và 1 két sắt. Được biết, tổng giá trị số tài sản thời điểm đó được ước tính hơn 1 tỷ đồng. Sau khi thực hiện trộm cắp được số tài sản trên, nhóm đối tượng đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Ngay sau khi nhận được tin báo từ gia đình bà Loan bị kẻ gian đột nhập lấy cắp tài sản, lực lượng công an TP. Nha Trang đã triển khai lực lượng xuống hiện trường điều tra xác minh và truy tìm hung thủ.

Với quyết tâm đấu tranh không để lọt tội phạm, lực lượng công an đã bắt giữ được 3 đối tượng sau thời gian dài lẩn trốn. Làm việc với cơ quan điều tra, nhóm đối tượng này đã khai nhận hành vi của mình. Ngoài ra, chúng còn gây ra các vụ trộm khác trên địa bàn.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an hoàn tất hồ sơ vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật.