Khen thưởng nhân viên y tế xã kịp thời phát hiện F0, ngăn chặn chuỗi lây lan trong cộng đồng

Huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) có quyết định khen thưởng cho nhân viên y tế đã kịp thời liên lạc với F0 là tiểu thương đến lấy mẫu, ngăn chặn được chuỗi lây lan trong cộng đồng.

Theo báo Pháp Luật TP.HCM, ngày 22/7, UBND huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu thông tin, huyện vừa có quyết định khen thưởng 3 triệu đồng cho tập thể trạm Y tế xã Sơn Bình và cá nhân nhân viên y tế Lê Thị Kim Thanh trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Trước đó, ngày 1/7, qua nắm bắt thông tin chợ Bình Điền, TP.HCM có ca dương tính với COVID-19, chị Lê Thị Kim Thanh đã lập tức liên lạc với hai vợ chồng chị T.T.T.K - tiểu thương ngụ xã Sơn Bình, thường ngày đi lấy hải sản tại chợ Bình Điền về bỏ mối tại chợ địa phương để yêu cầu đến lấy mẫu xét nghiệm.

Đến tối cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu thông báo kết quả người vợ dương tính với SARS-CoV-2.

choxasonbinhchauduc-wyfx-1626941821.jpg
Chợ xã Sơn Bình, huyện Châu Đức nơi có ca F0 buôn bán. Ảnh: báo Pháp Luật TP.HCM

Ngay trong đêm, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Châu Đức triển khai phong tỏa khu vực nơi F0 sinh sống và chợ xã Sơn Bình.

Báo VietNamNet thông tin thêm, tinh thần, trách nhiệm cao của chị Lê Thị Kim Thanh và tập thể trạm Y tế xã Sơn Bình đã góp phần kịp thời ngăn chặn chuỗi lây nhiễm trong cộng đồng.

Liên quan đến trường hợp của chị K., chỉ có cháu N.G.P. (SN 2009) - con trai của chị K. có kết quả dương tính SARS-CoV-2, do lây từ mẹ. Đây cũng là ca F0 đầu tiên được phát hiện từ chuỗi lây nhiễm của chợ Bình Điền, TP.HCM tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.