Khi ta trẻ: Tận hưởng thiên nhiên Quy Nhơn cùng thầy giáo 9X

PNN - Nếu Nha Trang, Phú Quốc... khiến bạn nhàm chán vì quá nhiều người ghé thăm, mùa hè này, hãy thử check-in ở Quy Nhơn để có những trải nghiệm mới mẻ hơn.

Quy Nhơn vẫn luôn là điểm du lịch mới lạ hấp dẫn đối với nhiều người trong mùa hè. Nơi đây có nhiều thắng cảnh tự nhiên tuyệt đẹp say lòng người. Đến với Quy Nhơn vào thời điểm này, khí hậu mát mẻ dễ chịu hơn rất nhiều, không còn những cơn mưa lất phất mùa xuân mà thay vào đó là ánh nắng dịu dàng của mùa hè.

Dường như để muốn tận hưởng vẻ đẹp của Quy Nhơn trong thời gian này, mới đây, thầy giáo dạy Toán Nguyễn Quý Đôn đã có chuyến đi 6 ngày 5 đêm rất thú vị tại vùng đất này. Đến với Quy Nhơn thời gian này, bạn sẽ được ận hưởng bãi biển trong xanh, mát mẻ.

Lịch trình đi Quy Nhơn - Phú Yên của thầy giáo dạy Toán 9X:

Ngày 1: Hà Nội – Quy Nhơn

Mọi ngóc ngách đều là nơi “sống ảo” lý tưởng

15h: Mình có mặt tại Quy Nhơn, nhận phòng, thuê xe máy của bạn Hoài Bảo. Địa điểm đặt chân đầu tiên là khu du lịch Ghềnh Ráng, cách trung tâm TP Quy Nhơn khoảng 3km, thăm mộ Hàn Mặc Tử, bãi tắm Hoàng Hậu (Bãi đá trứng). Tên gọi bắt nguồn từ việc những lần theo vua Bảo Đại đi kinh lý các tỉnh miền Trung, Nam Phương Hoàng hậu đã chọn nơi đây làm bãi tắm cho riêng mình.

Ngày 2: Cù Lao Xanh

8h sáng mình có mặt tại bến cảng Hàm Tử (cảng cá Quy Nhơn) để đi tour Cù Lao Xanh. Đi cano ra Cù Lao Xanh khoảng 30 phút, các bạn yên tâm là không say sóng được đâu, chỉ sợ bay mất người thôi. Vì cano ở đây chạy không nhẹ nhàng tình cảm như ở Lý Sơn hay Nha Trang. Ban đầu thấy sợ nhưng quen dần sẽ thấy phê. Các bạn ăn sáng trước thì đừng ăn quá no kẻo đau bụng.

Nếu chỉ đi tour trong ngày thì 4h chiều là về đến trung tâm thành phố. Còn muốn ở lại qua đêm thì sáng hôm sau sẽ có chuyến khác về. Mình khuyên các bạn đi cano, chứ đi tàu gỗ vừa say sóng, vừa lâu. Giá tour: 800k (gồm vé cano khứ hồi, ăn trưa, xe điện đi tham quan)

Ngày 3: Eo Gió - Kỳ Co

Mình không biết tại sao gọi là Eo Gió, nhưng cảm nhận của mình đây là nơi ít gió nhất Quy Nhơn.

6h sang mình xuất phát đi Eo gió - Kỳ Co cách trung tâm TP hơn 20km. Nếu di chuyển bằng xe máy thì các bạn nên đi sớm để tận hưởng không khi mát lạnh khi qua cầu Thị Nại (cầu Nhơn Hội) - cây cầu vượt biển dài nhất Miền Trung. Đường rộng, đẹp, cứ theo Google Map mà chạy. Mình đi tour Cù Lao Xanh có đi cano và ngắm san hô rồi nên mình chọn cách đi bằng đường bộ.

Có 2 cách để đến với thiên đường Kỳ Co:

Cách 1. Đi bằng đường bộ: Chắc chắn trước khi đến đây các bạn đã đọc khá nhiều review, mọi người đều bảo đường đi dốc và nguy hiểm. Nhưng cá nhân mình thấy, nếu bạn nào đã lên vườn quốc gia Ba Vì bằng xe máy thì đường ra Kỳ Co chưa là gì cả. Chỉ có mỗi đoạn dốc cuối cùng xuống bãi trung chuyển thì cần phải lưu ý 1 chút thôi. Đi bằng đường bộ mới được tận hưởng được những khung cảnh đẹp tuyệt với và thời gian chủ động hơn. Sau 2 giờ chiều mọi người đi tour về hết, bãi vắng vẻ tha hồ chụp ảnh. Giá vé: 100k/người (đã bao gồm tiền xe trung chuyển)

Cách 2. Đi bằng cano thì sẽ có thêm tiết mục ngắm san hô. Nhưng thời gian hơi hạn chế. Giá: 350k (trọn gói cano, ngắm san hô, ăn trưa)

15h mình di chuyển đến chùa Linh Phong, chiêm ngưỡng tượng Đức Thế tôn - tượng phật ngồi lớn nhất Đông Nam Á.

Ngày 4: Tháp đôi – Tuy Hòa – Tháp Nhạn

Buổi sáng mình lòng vòng quanh thành phố rồi vào tham quan Tháp Đôi - một công trình đẹp và độc đáo của nghệ thuật kiến trúc Champa cổ, tọa lạc ngay trung tâm. Bên trong tháp có tượng Linga - Yoni khá đẹp đây là biểu tượng cho thần Shiva và sự sinh sôi, phát triển.

11h trả phòng tại Quy Nhơn. Từ Quy Nhơn sang Tuy Hòa có rất nhiều phương tiện. Nhóm đông có thể thuê xe 4-7 chỗ. Kinh tế hơn thì đi xe khách Phúc Thuận Thảo, giá vé 70k/người nhưng vẫn phải đi taxi ra bến. Còn mình chọn phương án tối ưu là chuyên cơ mặt đất Sao limosine :)) Chỉ có 100k/người, xe đón tận nơi, trả khách tận giường, lái xe nhiệt tình, xe chạy êm ru như ngồi ở nhà, không phê không hoàn tiền.

Sau 2 tiếng ngồi xe là đến TP Tuy Hòa, nhận phòng rồi mình lại thuê xe lang thang quanh thành phố. Vì chiều muộn nên mình đến Tháp Nhạn. Ở đây họ có đầu tư đèn chiếu sáng quanh tháp nên các bạn đến buổi nào cũng đẹp.

Ngày 5: Ghềnh Đá Đĩa – Bãi Xép

Bạn nào thích ra Ghềnh Đá Đĩa sống ảo thì đi tầm giữa trưa, xe tour đi ăn trưa hết chăng còn ai, tha hồ chụp.

8h sáng mình xuất phát theo lịch trình TP Tuy Hòa -Nhà thờ Mằng Lăng - Ghềnh Đá Đĩa - Ăn trưa tại đầm Ô Loan - Bãi Xép - TP Tuy Hòa

Về đầm Ô Loan ăn trưa, có rất nhiều nhà hàng nhưng mình chọn nhà hàng Thúy Kiều. Ngồi ăn trên bè nồi, gió mát lạnh. Lúc thanh toán hơi giật mình vì đồ ăn đã tươi, ngon, lại còn rẻ . Ghẹ 2-3 con/kg chắc nịch chỉ 450k/kg.

15h mình tiếp tục ra Bãi Xép, tầm đó trời mát, xe tour cũng chuẩn bị về hết nên không lo đông người. 18h khách du lịch về hết, mình nằm trên bãi cỏ ngắm hoàng hôn, gặp mấy em nhỏ sống gần đó ra tắm biển. Nhìn chúng nô đùa mà cảm thấy tiếc cho các bạn cùng trang lứa ở thành phồ, tối ngày chỉ cắm đầu vào điện thoại. Đây là địa điểm mang lại cho mình nhiều cảm xúc nhất.

Ngày 6: Mũi Đại Lãnh – Hà Nội

 

Làn nước trong xanh đến ngỡ ngàng

Buổi sáng thẳng tiến Mũi Điện (Mũi Đại Lãnh), các bạn nên đi theo đường ven biển, đường thoáng mát, đẹp hơn rất nhiều so với đường quốc lộ 1A. Nếu muốn là người ngắm bình minh đầu tiên trên đất nước Việt Nam thì bạn nên xuất phát từ trung tâm thành phố lúc 4h30. Từ bãi gửi xe lên đến Hải Đăng đường đi hơi vất, các bạn nhớ mang theo nước, ngoài ra bạn có thể thuê xe ôm lên đỉnh tháp với giá 50k/ người.

Trên đường về có thể ghé qua Xóm Rớ xem bãi đá rêu xanh. 11h mình quay về khách sạn trả phòng rồi bay về Thủ đô, kết thúc hành trình đầy nắng và gió.

Sau chuyến đi 6 ngày 5 đêm tại Quy Nhơn, thầy giáo dạy Toán này chia sẻ - " Mình bị xiêu lòng trước vẻ đẹp nguyên sơ và hùng vĩ của thiên nhiên, những đường cong tuyệt vời ôm trọn biển vào lòng, tiếng sóng vỗ rì rào thay nhau vờn chân núi, cảnh đất trời bao la, cao vợi, biển xanh thẳm và cả cái vị mằn mặn của biển xộc thẳng vào hai cánh mũi. Người dân Quy Nhơn rất thân thiện, tiếp xúc với họ  mình thấy gần gũi như những người trong gia đình mình."

Thu Hằng - Ảnh nhân vật cung cấp