Khai trừ Đảng Bí thư Huyện ủy Cô Tô vì "quan hệ" bất chính với cấp dưới

Ban Bí thư đánh giá những vi phạm của Bí thư Huyện ủy Cô Tô đã gây dư luận rất xấu, bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; làm mất uy tín của tổ chức đảng và bản thân.

Ngày 15/12, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chủ trì cuộc họp của Ban Bí thư để xem xét, thi hành kỷ luật một số cán bộ, trong đó có ông Lê Hùng Sơn, Bí thư Huyện ủy Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh.

Theo tờ Tuổi trẻ, sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Bí thư nhận thấy ông Lê Hùng Sơn với cương vị là tỉnh ủy viên, bí thư Huyện ủy, phải chịu trách nhiệm người đứng đầu về những vi phạm của Ban thường vụ Huyện ủy Cô Tô.

Ông Sơn đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc, quy định về những điều đảng viên không được làm, quy định về trách nhiệm nêu gương.

khi tru dang bi thu huyen uy co to vi quan he bat chinh voi cap duoi 01

Ông Lê Hùng Sơn. Ảnh: Tuổi trẻ

Tờ Tiền phong cho hay, Ban Bí thư đánh giá những vi phạm của ông Sơn đã gây dư luận rất xấu, bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; làm mất uy tín của tổ chức đảng và bản thân.

Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ hậu quả, nguyên nhân vi phạm theo Quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Hùng Sơn.

Theo Tri thức trực tuyến, trước đó ông Lê Hùng Sơn bị tố cáo vì có hành vi hiếp dâm một nữ cán bộ thuộc cấp sau khi tham dự buổi tiệc tại huyện và bị đình chỉ công tác mọi chức vụ sau khi có đơn kiện.

Ban Thường vụ Huyện ủy Cô Tô sau đó đã báo cáo ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh, đề nghị xem xét hình thức kỷ luật khai trừ Đảng đối với ông Lê Hùng Sơn, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND huyện này.

Tỉnh ủy Quảng Ninh sau cuộc họp về vụ việc đã thống nhất đề nghị Ủy ban Kiểm tra Trung ương xem xét, đề nghị cấp có thẩm quyền thi hành kỷ luật nghiêm theo quy định của Đảng ở mức cao nhất đối với ông Lê Hùng Sơn.