Khoe ảnh con gái, Đàm Thu Trang được hội mẹ bỉm sữa khen tấm tắc vì chi tiết này

Nhiều người đã phát hiện ra một chi tiết khá đặc biệt qua những bức ảnh của bé Suchin được bố mẹ chia sẻ. Đó chính là việc đeo bao tay cho bé.

Đầu tháng 8 vừa qua, Đàm Thu Trang vừa hạ sinh con gái cho Cường Đô La. Sự kín tiếng của cặp đôi khiến mọi người càng tò mò hơn về cô con gái mới sinh của họ. Bất cứ bức ảnh nào của em bé cũng nhận được rất nhiều sự chú ý của công chúng.

Mới đây, nhiều người đã phát hiện ra một chi tiết khá đặc biệt qua những bức ảnh của bé Suchin được bố mẹ chia sẻ. Đó chính là việc đeo bao tay cho bé.

Đàm Thu Trang cho con gái đeo bao tay khi mới chào đời. 

Cụ thể, trong những bức hình được vợ chồng Cường Đô La chia sẻ lúc Suchin mới sinh, cô bé được bố mẹ đeo bao tay, bao chân rất cẩn thận. Tuy nhiên trong loạt ảnh gần đây, khi Suchin đã được hơn 1 tháng tuổi thì "chân dài xứ Lạng" đã không còn đeo bao tay cho con gái nữa. Chính điều này đã khiến nhiều người đánh giá cao kiến thức nuôi con của Đàm Thu Trang và cho rằng bà mẹ trẻ này đã tìm hiểu khá kỹ càng mọi thứ trước khi chính thức làm mẹ.

Vì sao lại vậy, chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Trên thực tế, từ Tây sang Đông, trẻ sơ sinh sau khi ra đời đều được đeo bao tay, vớ chân. Những lý do được đưa ra khi mang bao tay cho trẻ sơ sinh, đó chính là sợ trẻ lạnh tay chân nên phải đeo, sợ trẻ tự cào mặt chảy máu nên phải đeo, và để trẻ không cho tay vào miệng nữa. Thế nhưng những điều này đã được khoa học đã giải thích hoàn toàn ngược lại.

Ở trẻ sơ sinh, hệ tuần hoàn chưa hoàn chỉnh thế nên nhiệt độ tay chân của bé sẽ thấp hơn nhiệt độ ở những cơ quan kể trên một chút. Không chỉ vậy, nhiều bé còn ra mồ hôi ở tay và chân nên sẽ làm mất nhiệt nhanh hơn, tay chân cũng từ đó càng lạnh. Tuy nhiên, đây là một hiện tượng hết sức bình thường ở trẻ. Chỉ sau vài tháng sinh ra, hệ tuần hoàn của bé sẽ hoàn thiện hơn nên việc bố mẹ đeo bao tay, vớ chân cho trẻ là hoàn toàn không cần thiết.

Bên cạnh đó, móng tay của trẻ sơ sinh khá mềm, nếu bé không may cào lên mặt cũng chỉ xước da chứ không để lại sẹo. Những lần đầu tiên, bé có thể sẽ cào vào mặt mình, làm xước da nhưng những vết thương đó sẽ không nghiêm trọng. Bé sẽ dần hiểu ra rằng, cào vào mặt sẽ khiến mình đau và dừng hành động đó. Thực tế là hầu hết các em bé không đeo bao tay chỉ cào mặt mình một vài lần và sau đó sẽ không cào nữa.

Với bao chân, bố mẹ cũng chỉ nên dùng cho con vào ngày lạnh, khi nằm phòng điều hòa còn bình thường để chân trần cho bé thoải mái quẫy đạp, va chạm. Những ngày hè không nằm điều hòa thì không nên đeo bao chân cho bé.

Gần đây, cô bé đã không đeo bao tay nữa rồi

Chưa kể, đeo bao tay, bao chân còn khiến bé đối diện với nguy cơ gặp hiện tượng "hair tourniquet". Hiện tượng này xảy ra khi các bé bị sợi chỉ thừa trong bao tay thít chặt vào ngón tay. Nếu không phát hiện kịp thời thì ngón tay sẽ bị hoại tử và phải cắt bỏ.

Vì vậy, nếu chọn đeo bao tay, bao chân cho con thì bố mẹ cần lộn trái bao tay, bao chân để cắt toàn bộ chỉ thừa, đồng thời thường xuyên kiểm tra, vệ sinh tay, chân cho trẻ.

Bố mẹ chỉ nên đeo bao tay cho trẻ trong tháng đầu tiên, kể từ tháng thứ hai nên “thả tự do” cho đôi bàn tay con, vừa an toàn, lại giúp con khám phá. Hoặc nếu bé sinh vào mùa rét, mẹ nên đeo bao tay. Khi đeo, bố mẹ phải thường xuyên thay bao tay, vớ chân, nên dùng chất liệu cotton mềm, cắt hết tất cả chỉ thừa mặt trong bao tay.

Không chỉ xinh đẹp, giỏi giang mà Đàm Thu Trang còn nuôi con khéo léo nữa.

Chắc hẳn Đàm Thu Trang đã tìm hiểu về những thông tin này nên cô quyết định cho Suchin đeo bao tay trong tháng đầu tiên. Sang tháng thứ 2 là bỏ bao tay để Suchin thoải mái khám phá thế giới xung quanh.

Chỉ một chi tiết nho nhỏ vậy thôi cũng đủ để mọi người dành lời khen cho bà xã của Cường Đô La. Không chỉ xinh đẹp, giỏi giang mà còn nuôi con khéo léo nữa.