Khởi tố 4 đối tượng đánh đập, bắt cóc nam thanh niên để đòi tiền chuộc

Sau khi thực hiện hành vi đánh đập, bắt cóc 1 nam thanh niên để đòi tiền chuộc, nhóm đối tượng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đã bị cơ quan chức năng tỉnh này bắt giữ, khởi tố để điều tra.

Ngày 25/7, tin từ Công an TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 đối tượng để điều tra, làm rõ hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Các đối tượng tại cơ quan công an.

Danh tính các đối tượng được xác định gồm: Nguyễn Viết Hiền (25 tuổi), trú phường Thủy Xuân, TP.Huế, Đoàn Viết Nhân (27 tuổi) trú thôn Ngọc Anh, xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, Lê Thanh Sang (23 tuổi), trú phường An Tây, TP.Huế và Trần Công Ý (23 tuổi), trú xã Hương Thọ, TX.Hương Trà.

Theo thông tin ban đầu, đối tượng Nhân có mâu thuẫn nợ nần với anh Huỳnh Văn Quỳnh (22 tuổi), trú xã Phong Xuân, huyện Phong Điền nên vào 21h ngày 22/7, khi phát hiện Quỳnh đang ngồi uống trà sữa cùng chị Lê Thị C. tại 74 Bà Triệu, phường Phú Hội, TP.Huế, đối tượng Hiền đã điện thoại cho Nhân đến để giải quyết chuyện nợ nần với Quỳnh.

Sau khi có mặt tại điểm điểm trên, Hiền và Nhân đã lao vào đánh đập Quỳnh, sau đó Hiền kẹp cổ Quỳnh đưa lên xe ô tô hiệu KIA K3 mang BKS 75A - 099.14 để di chuyển đến đồi Thiên An. Thấy vậy, chị C. cũng lên xe ngồi ở trước.

Quá trình di chuyển lên đồi Thiên An, đối tượng Hiền bảo Quỳnh điện thoại nhiều lần cho cha đẻ yêu cầu đưa 35 triệu đồng đến trả nợ cho Nhân thì mới được về. Đồng thời, đối tượng này cũng điện thoại cho Sang và Ý đến địa điểm trên để hỗ trợ.

Tại đồi Thiên An, các đối tượng Hiền, Nhân, Sang và Ý tiếp tục dùng tay chân đánh vào người Quỳnh rồi yêu cầu Quỳnh điện thoại cho bố để đem tiền tới trả nợ cho Nhân. Nhận điện thoại, bố Quỳnh hẹn đưa tiền tại bệnh viện Trung ương Huế.

Tiếp đó, Nhân gọi điện cho Trần Nghĩa (23 tuổi), trú xã Lộc Hòa, huyện Phú Lộc chở theo Nguyễn Sinh Nhật (23 tuổi) trú xã Hương Thọ đến tại bệnh viện Trung ương Huế để nhận tiền thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Do có việc bận nên đối tượng Hiền về nhà trước, các đối tượng còn lại không liên lạc được với Nghĩa nên đã thuê taxi đưa Quỳnh và chị C. về bệnh viện Trung ương Huế để nhận tiền thì cũng bị lực lượng công an có mặt bắt giữ. Riêng 2 đối tượng Nhân và Sang điều khiển xe ô tô chạy trốn khỏi hiện trường.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau một thời gian ngắn, lực lượng Công an TP.Huế đã làm rõ lai lịch của các đối tượng, vận động 3 đối tượng còn lại ra trình diện. Đến 23h cùng ngày, các đối tượng Nhân, Sang, Hiền đã đến cơ quan công an đầu thú.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.