Khởi tố, bắt tạm giam cán bộ thi hành án dân sự ở Đắk Lắk

Ông Nguyễn Đỗ Mai là thư ký công tác tại Chi cục Thi hành án dân sự thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Chiều 11/6, Cơ quan điều tra Viện kiểm sát Nhân dân tối cao đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Đỗ Mai, 37 tuổi, trú thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk để điều tra về hành vi “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”. Cùng với quyết định khởi tố, thi hành lệnh bắt tạm giam, cơ quan chức năng cũng đã tiến hành khám xét nhà riêng của ông Mai.

Trụ sở Chi cục Thi hành án dân sự TP Buôn Ma Thuột nơi ông Mai công tác.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào cuối năm 2019, ông Mai dưới danh nghĩa là thư ký Chi cục Thi hành án dân sự thành phố Buôn Ma Thuột, đã nhận của ông P.V.T (trú tại: Ấp Khu 1, xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) số tiền 240 triệu đồng, với lời hứa giúp ông P. V. T khởi kiện một vụ án dân sự tranh chấp tài sản khác.

Sau khi nhận tiền của ông P. V. T, ông Mai chỉ dùng hơn 71 triệu đồng nộp tiền án phí và trả thù lao cho Luật sư; số còn lại là hơn 168 triệu đồng, ông Mai đã sử dụng vào mục đích tiêu xài cá nhân. Dù ông P. V. T. đã nhiều lần yêu cầu ông Mai trả lại số tiền nhưng bà này không thực hiện.

Không đòi được tiền, ông P. V. T đã làm đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng, trong đó có Viện kiểm sát Nhân dân tối cao, và ông Mai bị khởi tố và bắt tạm giam.

Vụ đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật