Khởi tố điều tra vụ nhà dân bị phóng hỏa lúc rạng sáng

Sau vụ cháy nhà, ông Mến và gia đình nhận thấy có nhiều điều bất thường. Tại hiện trường, có một can nhựa màu trắng loại 20 lít nghi đựng xăng cùng cây mồi lửa, người dân cũng phát hiện những tờ rơi với nội dung khủng bố, xúc phạm gia đình nạn nhân.

Chiều 17/6, Thượng tá Trần Thanh Phú, Trưởng Công an thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thị xã Ngã Năm đã khởi tố vụ án “Hủy hoại tài sản” liên quan đến vụ cháy xảy ra rạng sáng 29/5 tại gia đình ông Trần Văn Mến (ngụ ấp Long An, xã Tân Long, thị xã Ngã Năm).

Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thị xã Ngã Năm ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự căn cứ theo tin báo của ông Trần Văn Mến để tiếp tục điều tra làm rõ sau khi lực lượng chức năng xác định có dấu hiệu hủy hoại tài sản.

img-bgt-2021-6-1623926344-width1280height720-1623974876.jpg
Căn nhà bị cháy sém phía trước. Ảnh: Giao thông

Theo đơn trình báo của ông Trần Văn Mến, vào khoảng 2h ngày 29/5, ông đang ngủ tại nhà cùng với vợ là bà L.T.T.S. thì nghe tiếng mẹ ruột là bà N.T.T. hô hoán có cháy nhà. Ông Mến cùng vợ chạy ra xem thì thấy xe mô tô đậu trong hành lang trước cửa nhà sau đang bốc cháy, lửa bắt đầu cháy đến cánh cửa gỗ trước nhà sau.

Lúc này, ông Mến tri hô và tìm xô để lấy nước dập lửa, còn bà S. cùng với những người trong gia đình mang tài sản trong nhà ra bên ngoài, những người xung quanh nhà ông Mến cũng đến hỗ trợ dập lửa và kéo chiếc xe máy đang cháy của ông Mến phía ngoài để dập lửa.

Mặc dù, ngọn lửa không cháy vào nhà, nhưng đã thiêu rụi chiếc xe máy, cửa nhà, mái hiên lợp tôn…thiệt hại vài triệu đồng.

Tuy nhiên, ông Mến và gia đình nhận thấy có nhiều điều bất thường, nghi ngờ do có người cố ý phóng hỏa, vì tại hiện trường gần chỗ xe máy cháy, ông Mến phát hiện có một can màu trắng loại 20 lít nghi đựng xăng cùng một cây rọi (dùng để mồi lửa) bằng cây trúc, một đầu cây rọi có đoạn dây chì dài khoảng 20cm, đầu sợi dây chì có một cục bông gòn to bằng nắm tay bỏ lại (những vật này được Công an thị xã Ngã Năm thu giữ).

Nhiều người dân ở xung quanh và trước nhà ông Mến cũng nhặt được một số tờ rơi với nội dung xúc phạm ông Mến và gia đình với những lời lẽ nặng nề liên quan đến việc hiến đất, giải tỏa làm cầu, đường gần nhà ông Mến.

Quá trình điều tra, xác minh, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Ngã Năm xét thấy, vụ việc có dấu hiệu tội phạm “Hủy hoại tài sản” quy định tại khoản 1 Điều 178 Bộ luật hình sự, nên đã Quyết định khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ.

Sau đó, Quyết định này cũng đã chuyển đến VKSND cùng cấp để thực hiện chức năng kiểm sát theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự.