Khởi tố đối tượng có hành vi cướp máy đo thân nhiệt tại chốt kiểm tra y tế

Làm việc với cơ quan công an, người đàn ông này khai nhận, sau khi chở vợ con đi ăn giỗ nhà bố vợ về có đi qua chốt kiểm tra y tế chống dịch Covid-19. Khi đang được cán bộ y tế đo thân nhiệt, bất ngờ người này cướp máy đo thân nhiệt rồi bỏ chạy.

Ngày 13/4, lãnh đạo cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Quang Huy (SN 1983, trú tại khu Đỗ Xá, phường Tứ Minh, TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương) để điều tra về hành vi Cướp giật tài sản xảy ra trên đja bàn.

Đối tượng Lê Quang Huy tại cơ quan điều tra

Theo hồ sơ điều tra của cơ quan công an, tối ngày 9/4, tại chốt kiểm dịch Covid-19 cổng chợ La, xã Hợp Tiến, huyện Nam Sách, Lê Quang Huy điều khiển xe ô tô mang biển số: 34 -174.79 chở vợ con trở về thành phố Hải Dương, sau khi ăn cỗ ở quê vợ tại xã Thanh Quang, huyện Nam Sách.

Khi đến chốt kiểm dịch, tổ công tác đã yêu cầu Huy đo thân nhiệt. Thay vì chấp hành, sẵn hơi men trong người, Huy đã có thái độ chống đối, bất hợp tác với lực lượng làm nhiệm vụ. Tiếp đó, khi được cán bộ cho xem nhiệt độ cá nhân, Huy đã bất ngờ giật chiếc máy đo thân nhiệt của cán bộ làm nhiệm vụ tại chốt rồi điều khiển xe bỏ chạy về hướng thị trấn Nam Sách. Khi đến một chốt kiểm dịch khác trên địa bàn huyện Nam Sách, Huy cũng cố tình né tránh để trốn kiểm tra thân nhiệt để bỏ chạy.

Dẫn tin từ báo Công an TP.HCM, ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an đã tiến hành điều tra, truy tìm thủ phạm. Khoảng 22 giờ cùng ngày, Huy đã lái xe chở 1 thanh niên khác đến chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 tại thị trấn Nam Sách để trả lại máy đo thân nhiệt cho tổ công tác tại chốt kiểm dịch. Ngay sau đó, Huy đã được đưa về cơ quan công an làm việc.

Tại cơ quan công an, bước đầu Huy khai nhận, do bản thân sử dụng rượu bia nên đã xảy ra sự việc trên.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.