Khởi tố đối tượng dùng súng bắn trọng thương nam ca sỹ Hồ Phàm

Đối tượng Tạ Văn Hải bị Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) khởi tố về 2 tội danh Giết người và Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Zing đưa tin, ngày 29/6, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Tạ Văn Hải (SN 1979, trú quận Ba Đình, Hà Nội) về các tội "Giết người" và "Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng".

Trong quá trình điều tra, cơ quan công an sẽ trưng cầu giám định tâm thần đối với bị can Hải để củng cố hồ sơ vụ án.

Công an quận Cầu Giấy cho biết thêm, Tạ Văn Hải có bệnh án tâm thần và từng phải điều trị tâm thần. Do đó, việc giám định tâm thần nhằm xác định tại thời điểm nổ súng, Hải có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự hay không.

Đối tượng Tạ Văn Hải

Nếu lúc gây ra vụ việc, Hải hoàn toàn kiểm soát được hành vi thì nghi phạm sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Còn trường hợp tại thời điểm bắn bị thương nạn nhân, Hải vẫn đang bị bệnh tâm thần và vì lý do nào đó mà rời khỏi nơi đang điều trị thì sẽ tiếp tục bị áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh theo quy định của luật.

Theo Tiền Phong, trước đó, đêm 19/6, anh Hồ Văn Phàm (nam ca sĩ Hồ Phàm, SN 1979, trú quận Nam Từ Liêm) bị một đối tượng dùng súng bắn trọng thương khi đang được một người bạn chở bằng xe máy. Nạn nhân được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng.

Ngay sau khi nhận được thông tin Công an quận Cầu Giấy vào cuộc xác minh và tiến hành bắt giữ Tạ Văn Hải, thủ phạm gây ra vụ nổ súng.

Tại cơ quan công an, Hải khai không có mâu thuẫn với anh Phàm. Thời điểm xảy ra sự việc đối tượng bắn thử khẩu súng mới nhặt được và đạn trúng vào lưng nam ca sĩ này. Khi biết mình bắn trúng người khác, Hải đã vứt khẩu súng phi tang.

Cũng theo cơ quan công an, Tạ Văn Hải là đối tượng có tiền án, tiền sự. Trong đó, vào năm 2018, Hải đã nổ súng bắn trọng thương một tài xế taxi sau khi xảy ra va chạm giao thông rồi điều khiển xe ô tô chèn qua nạn nhân.

Hiện vụ việc đang tiếp tục làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.