Khởi tố giám đốc thẩm mỹ viện Amida vì vi phạm quy định, làm lây lan dịch bệnh

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Đà Nẵng khởi tố bị can đối với giám đốc Thẩm mỹ viện Amida, cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ công tác điều tra.

Ngày 21/6, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đà Nẵng đã thực hiện quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Quang Trọng - Giám đốc công ty TNHH quốc tế AMIDA (chủ cơ sở thẩm mỹ viện AMIDA) về tội “Vi phạm quy định an toàn ở nơi đông người”, không tuân thủ Thông điệp 5K, làm lây lan dịch COVID-19.

Theo điều tra ban đầu, bị can Nguyễn Quang Trọng (sinh năm 1992, trú căn hộ B1204 khu chung cư Fhome, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng) có hành vi tụ tập đông người, vi phạm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 của UBND thành phố Đà Nẵng.

anh-khoi-to-4-12080763-1624264348.jpg
Cơ quan công an công bố quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Quang Trọng. Ảnh: VTC News

Cụ thể, trong khoảng thời gian từ 20h30 đến 22h15 ngày 2/5, Trọng tổ chức cuộc họp công ty có hơn 30 nhân viên tham dự. Trước khi vào họp các nhân viên đều mang khẩu trang theo quy định. Tuy nhiên, đến phần phát biểu của mình, Trọng yêu cầu các nhân viên bỏ khẩu trang ra để hô to các mục tiêu.

Sau cuộc họp lần này, dịch COVID-19 đã bùng phát tại Công ty Amida làm tổng cộng 65 người mắc COVID-19, khiến Nhà nước phải chi trả các chi phí điều trị, truy vết, cách ly liên quan các ca bệnh này với số tiền hơn 7 tỷ đồng.

Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố và cho tại ngoại đối với bị can Nguyễn Quang Trọng, đồng thời ra lệnh cấm bị can đi khỏi nơi cư trú để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, ngày 13/5, Công an TP Đà Nẵng đã khởi tố vụ án tại thẩm mỹ viện AMIDA gây lây lan dịch COVID-19.

Thẩm mỹ viện AMIDA có trụ sở ở chính ở đường Phan Châu Trinh được xem là ổ dịch COVID-19 lớn tại Đà Nẵng. Không dừng lại ở đó, nhiều người làm việc tại nơi này còn di chuyển đi các tỉnh thành như Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị, Đắk Lắk... làm lây lan dịch.