Khởi tố nhóm người hành hung bác sĩ ở Cà Mau

Trong lúc đưa người thân vào bệnh viện khâu vết thương, Vinh và Dư đã hành hung nhân viên y tế bệnh viện đa khoa Năm Căn.

Ngày 25/12, thông tin từ cơ quan CSĐT Công an huyện Năm Căn (Cà Mau) cho biết, đơn vị đã khởi tố bị can đối với Trương Văn Dư (35 tuổi) và Nguyễn Văn Vinh (48 tuổi, cùng ngụ thị trấn Năm Căn, tỉnh Cà Mau) để điều tra hành vi Gây rối trật tự nơi công cộng xảy ra tại bệnh viện đa khoa Năm Căn. Quyết định khởi tố đã được Viện Kiểm sát cùng cấp phê chuẩn.

Theo cơ quan điều tra, tối 13/12, Vinh và Dư đưa ông Lê Thanh Hoàng (48 tuổi) đến bệnh viện đa khoa Năm Căn để khâu lại vết thương ở đầu. Dư sau đó lớn tiếng mắng chửi nhân viên y tế vì không tiêm thuốc gây tê, làm chảy máu vết thương.

Vài phút sau, ông Hoàng được khâu vết thương. Khi bác sĩ ra khỏi phòng tiểu phẫu thì bị Dư xông tới đánh vào ngực và mang tai.

Bệnh viện đa khoa Năm Căn (Cà Mau), nơi xảy ra việc người nhà, bệnh nhân hành hung bác sĩ. Ảnh: Giao thông

Thấy vậy, Vinh cũng tham gia đánh nhân viên y tế của bệnh viện, gây ảnh hưởng đến tinh thần của nhiều y, bác sĩ.

Tiếp nhận thông tin, công an thị trấn Năm Căn mời Hoàng và người nhà lên công an làm việc, sau đó phạt hành chính và cho những người liên quan về trong đêm.

Không đồng tình, ban giám đốc bệnh viện đa khoa Năm Căn cho rằng việc hành hung trên làm ảnh hưởng đến tinh thần, khiến y bác sĩ hoang mang, lo sợ khi làm nhiệm vụ.

Tiếp đến, giám đốc sở Y tế tỉnh Cà Mau đã có báo cáo UBND tỉnh, công an tỉnh Cà Mau, kiến nghị xem xét, xử lý nghiêm nhóm người hành hung bác sĩ trên.