Làm việc nhà không phải nhiệm vụ của đàn ông mà là việc hiển nhiên phải làm

Đàn ông cứ hay nghĩ dăm ba công việc lặt vặt chẳng mất nhiều thời gian. Nếu anh nào nghĩ thế tôi xin cho các anh nghỉ việc ở nhà trông con, nấu nướng một hôm.

Tôi cảm thấy rất vô lý khi mọi người nói rằng làm việc nhà không phải là nhiệm vụ của đàn ông. Trong suy nghĩ của tôi thì làm việc nhà là một việc hiển nhiên mà các ông chồng phải làm. Này nhé cơm cả hai cùng ăn, nhà cả hai cùng ở, quần áo cũng là của cả hai tại sao lại có mỗi người vợ suốt ngày phải săn sóc nấu ăn, giặt giũ, dọn dẹp nhà cửa. Đặc biệt trong thời đại ngày nay khi cả hai vợ chồng cùng đóng góp tài chính gia đình như nhau thì các ông chồng lại càng không có lí do gì trốn tránh việc làm.

Ảnh: Internet

Ngay cả trường hợp vợ kiếm được ít tiền hơn chồng thì tôi cũng không bao giờ nghĩ là người vợ sẽ phải làm việc nhà nhiều hơn. Đàn ông lấy vợ là lấy về người mình yêu thương cơ mà. Đã là người mình yêu thương thì ai lại bắt người mình thương phải làm hết mọi việc trong nhà cơ chứ. Vì thế ai biết nghĩ, chắc chắn sẽ chẳng bao giờ để cho vợ mình phải suốt ngày cặm cụi bếp núc, lau dọn nhà cửa.

Trong trường hợp người vợ nghỉ việc ở nhà chăm con thì các ông chồng cũng không nên nghĩ là vì vợ có nhiều thời gian thì mình không cần phải phụ vợ một tay. Việc giúp đỡ vợ không chỉ là đỡ đần vợ mà còn thể hiện sự quan tâm của đàn ông. Vợ là vợ của mình, nhà là nhà của mình, con cũng là con của mình thì bỏ ra chút thời gian, công sức để chăm vợ, chăm con thì cũng là tốt cho mình phải không nào các đấng nam nhi.

Đàn ông cứ hay nghĩ dăm ba công việc lặt vặt chẳng mất nhiều thời gian, công sức gì mà các bà vợ cứ phải nói hoài chuyện chia sẻ việc nhà. Nếu anh nào nghĩ thế tôi xin cho các anh nghỉ việc ở nhà trông con, nấu nướng một hôm. Có khi chỉ được nửa buổi các anh đã kêu oai oái ấy chứ. Này nhé chỉ việc trông con thôi cũng đã đủ mệt bở hơi tai. Cho nên các anh phải hiểu là vợ có thể vừa trông con vừa nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa là vô cùng vất vả. Vì thế nên đừng nghĩ làm việc nhà là nhiệm vụ mà đó là việc hiển nhiên phải làm.

Ông chồng nào cũng muốn vợ mình xinh đẹp, thơm tho, váy vóc quyến rũ. Cơ mà lại chẳng ông chồng nào muốn động chân động tay giúp vợ. Phụ nữ đi làm về đến nhà rồi đón con, chợ búa, nấu nướng, dọn dẹp cũng mất hết cả buổi tối thì lấy thời gian đâu để chăm sóc bản thân, để thơm tho xinh đẹp. Vì vậy các ông chồng muốn vợ mình đẹp thì nhớ góp một tay giúp vợ chăm con, dọn nhà.

Theo Thế giới trẻ