Không hoàn trả học phí trong đợt dịch Covid-19, ba trường đại học bị kiện ra tòa

Trong đơn kiện, các sinh viên cáo buộc 3 trường đại học không hoàn trả học phí và các khoản phí liên quan khi dạy qua mạng trong đợt dịch.

Đài CNN ngày 26/4 đưa tin, các sinh viên vừa nộp đơn kiện tập thể cáo buộc 3 trường đại học ở New York (Mỹ) không hoàn trả học phí và các khoản phí liên quan khi dạy qua mạng vì dịch Covid-19.

Các trường bị kiện đều là trường tư, gồm Đại học Columbia, Đại học Pace và Đại học Long Island.

Các sinh viên cho rằng những khoản phí của họ đã đóng vốn để học tại trường và các hoạt động khác. Hơn nữa, việc học qua mạng đáng lẽ phải tốn ít phí hơn, bên cạnh chất lượng giảng dạy kém hơn.

f
Đại học Columbia ở New York, Mỹ. Ảnh minh họa

Theo sinh viên, họ sẽ được tiếp xúc với các giáo sư nhiều hơn, tiếp cận các cơ sở vật chất của trường, các bữa ăn và giao tiếp xã hội. Dù thừa nhận rằng việc đóng cửa trường và chuyển sang học qua mạng là cần thiết vì Covid-19, tuy nhiên, các đương đơn cho rằng việc áp dụng từ tháng 3 khiến họ bỏ lỡ một phần trong học kỳ mà họ đã trả phí.

Liên quan vụ việc, bà Marie Boster đại diện Đại học Pace cho biết đã điều chỉnh phí và dự định vận dụng đạo luật CARES nhằm hỗ trợ các sinh viên. Đạo luật này được Quốc hội thông qua năm nay liên quan đến quỹ cứu trợ trong thời Covid-19. Trong khi đó, Đại học Columbia và Đại học Long Island chưa đưa ra phản hồi.

Liên quan diễn biến tình hình dịch Covid-19, theo cập nhật của trang Worldometers vào lúc 13h30 ngày 25/4, trên toàn cầu đã có 2.832.520 ca bệnh Covid-19 và 197.343 ca tử vong. Trong khi đó đã có 807.040 ca hồi phục.

Trong đó Mỹ - quốc gia có số ca nhiễm cao nhất thế giới với hơn 925.000 ca nhiễm - cũng là nước có số ca hồi phục nhiều nhất thế giới, với 110.432 ca hồi phục.