Khuyến khích cư dân rửa tay sát khuẩn trước khi vào chung cư

Để ngăn chặn và đề phòng virus corona, nhiều chung cư, căn hộ dịch vụ ở TP.HCM cấp nước rửa tay và khẩu trang.

Tính đến ngày 2/2, theo thống kê của Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc, nước này có tổng cộng 14.411 ca nhiễm bệnh, tăng 2.590 người so với trước đó một ngày, trong đó 304 người đã tử vong.

Số ca nghi nghiễm mới cũng tăng 1.556 lên con số 19.544 người. Tổng số bệnh nhân đã được điều trị khỏi cũng là 328 trường hợp. Tại Việt Nam đã ghi nhận 7 trường hợp mắc bệnh.

Zing.vn cho biết, ông Nguyễn Đình Anh - Vụ trưởng Vụ truyền thông - thi đua khen thưởng, Bộ Y tế - cho biết Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM đang điều trị cho bệnh nhân dương tính với virus corona. Đó là ông T.H.K., sinh năm 1947, quốc tịch Mỹ.

Những diễn biến phức tạp và có xu hướng lan rộng của dịch virus corona tại Việt Nam đang là chủ đề nóng nhất và thường xuyên được bàn luận trên các nhóm cư dân sinh sống trong chung cư, nơi có nhiều không gian sử dụng chung.

Chính vì vậy, ban quản lý của một số khu chung cư, căn hộ dịch vụ tại TP.HCM đã chủ động có những động thái để bảo vệ sức khỏe công cộng.

Lo ngại về an toàn sức khỏe và vệ sinh trong khu vực sinh sống, nhiều cư dân sinh sống trong các tòa nhà cho rằng phía ban quản lý cần có nhiều biện pháp tuyên truyền và tăng cường sát khuẩn tại các khu vực sinh hoạt chung.

Tại một số tòa nhà có người Trung Quốc sinh sống đông ở quận 6 như Viva River Side, Remax Plaza... khách thuê Trung Quốc cũng thường xuyên đeo khẩu trang khi ra vào toà nhà cũng như khi đến những nơi công cộng.

Nhiều chung cư, căn hộ dịch vụ ở TP.HCM cấp nước rửa tay và khẩu trang tại quầy lễ tân để phòng ngừa virus corona khi người dân ra vào tòa nhà.
Nhiều chung cư, căn hộ dịch vụ ở TP.HCM cấp nước rửa tay và khẩu trang tại quầy lễ tân để phòng ngừa virus corona khi người dân ra vào tòa nhà.

Đặc biệt, toà nhà Xi River View Palace là chung cư có đến khoảng 70% cư dân sinh sống là người nước ngoài, trong đó nhiều người có quốc tịch Trung Quốc.

Tại một chung cư ở quận Thủ Đức, ban quản lý toà nhà đã dán bảng cảnh báo bằng tiếng Việt và tiếng Anh tại khu vực thông tin, thang máy, sảnh ra vào của chung cư. Các nội dung được khuyến cáo như: Vệ sinh tay thường xuyên; uống đủ nước; hạn chế đưa tay lên mặt, mũi; ai ho, hắt hơi phải che miệng; nhớ đeo khẩu trang theo khuyến cáo...

Theo ghi nhận của Vietnamnet, một số chung cư đã bắt đầu lắp đặt các bình xịt khử trùng tay ở khu vực tầng 1, tiến hành vệ sinh khử trùng khu vực sảnh đông người. Đồng thời liên tục cảnh báo bằng mail và tin nhắn đến các chủ sở hữu nắm bắt và phòng ngừa sự lây lan của virus corona.

Bên cạnh đó, nhiều ban quản lý các chung cư khu vực Trung Hòa Nhân Chính, Mỹ Đình, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Tây Hồ...nơi nhiều người nước ngoài (trong đó có người Trung Quốc) thuê và sinh sống cũng đã kiểm tra, nắm bắt số lượng người nước ngoài sống tại khu chung cư để có phương án hướng dẫn, tuyên truyền phòng ngừa sự lây lan của virus corona.

Minh Anh (Tổng hợp)