Kiếm hiệp Kim Dung: 6 đại cao thủ có cuộc đời bi thương nhất, xuất hiện cả Trương Tam Phong, Đông Tà

Dù là những đại cao thủ bậc nhất võ lâm nhưng 6 nhân vật này lại có chuyện đời bi thương, trắc trở.

1. Trương Tam Phong

Trương Tam Phong là ông tổ sáng lập ra phái Võ Đang cùng hai môn võ công Thái Cực quyền và Thái Cực kiếm oanh chấn giang hồ, ông được xem là nhân vật có thật trong lịch sử Trung Quốc. Thời trai trẻ, lúc đang ngao du thiên hạ để tìm ra chân thiết võ học của riêng mình, Trương Tam Phong đã có duyên gặp gỡ và si mê Quách Tương, cũng là người sáng lập nên phái Nga Mi sau này. Vì tình yêu với Quách Tương, Trương Tam Phong đã quyết định dùng cả đời để chờ đợi.

Trương Tam Phong không thành thân, cả đời chờ đợi Quách Tương

2. Độc Cô Cầu Bại

Độc Cô Cầu Bại hiệu là Kiếm Ma, là cái tên là bất kỳ ai trên giang hồ nghe đến đều kinh sợ. Ông được người đời tôn là đệ nhất cao thủ, "Độc Cô Cửu Kiếm" cũng là bộ kiếm pháp tinh hoa nhất không ai địch nổi.

Dù vậy, cả cuộc đời Độc Cô Cầu Bại lại khao khát tìm được một đối thủ xứng tầm nhưng không ai có thể hóa giải kiếm pháp của ông. Sau này vì quá thất vọng, Độc Cô lui về ở ẩn trên núi, sống cùng chim điêu những năm tháng cuối đời.

Độc Cô Cầu Bại buồn bã vì không tìm được đối thủ, lui về ở ẩn trên núi.

3. Chu Bá Thông

Chu Bá Thông được Kim Dung miêu tả là một lão già võ công thâm hậu nhưng tính cách lại không khác gì một đứa trẻ ngây thơ, trong sáng. Ông là một con nghiện võ thuật, sáng chế môn võ công "Song Thủ Hỗ Bác" chỉ dành cho những người có đầu óc hoàn toàn vô tư. Tuy nhiên ông cũng chỉ ham mê thú vui thiên hạ mà không màng đến thế sự võ lâm.

Chính tính cách vô tư hồn nhiên này lại khiến Lão Ngoan Đồng này ân hận cả cuộc đời khi lỡ để Lưu Quý phi - vợ của Đoàn Trí Hưng mang thai con của mình nhưng không dám nhận.

Chu Bá Thông có tính cách ngây thơ, hồn nhiên như một đứa trẻ.

4. Tạ Tốn

Tạ Tốn vốn là người tài hoa. kinh thông sử sách và võ thuật, những lại có khuyết điểm chết người là quá hung dữ, nóng nảy và trọng tình nghĩa hơn người. Ông đã trở thành nạn nhân của những âm mưu trả thù hẹn hạ của chính sư phụ mình.

Vì căm thù Minh Giáo và Dương Đỉnh Thiên, Thành Công đã biến Tạ Tốn thành công cụ báo thù. Hắn hãm hại vợ Tạ Tốn, giết chết tất cả người thân của ông, biến Tạ Tốn thành hình dạng sống dở chết dở sau khi chứng kiến bi kịch, gây ra bao vụ thảm sát đẫm máu, gây thù kết oán với hầu hết bang phái trên giang hồ chỉ vì muốn Thành Côn lộ diện.

Tạ Tốn thành hình dạng sống dở chết dở.

5. Hoàng Dược Sư

Hoàng Dược Sư biệt hiệu Đông Tà, là lão ông cổ quái, cô độc, làm mọi việc theo ý mình, thường chê bai cổ nhân. Ông nổi tiếng với những bộ tuyệt kỹ: Lạc Anh thần kiếm chưởng, Ngọc Tiêu kiếm pháp, Đàn chỉ thần công, Lan Hoa Phất Huyệt Thủ, Hoàng Phong Tảo Diệp Thoái Pháp và đặc biệt phải lag Bích Hải Triều Sinh Khúc - võ công sinh ra từ tiếng sáo. Một khi Hoàng Dược Sư đã bước ra khỏi đã ngao giang hồ thì không ai có thể tìm được.

Tuy nhiên, Hoàng Dược Sư đã phải trả cái giá quá đắt cho sự đam mê võ thuật của mình, phu nhân của Hoàng Dược Sư đã dốc sức chép lại cho chồng bộ Cửu Âm Chân Kinh trong tay Chu Bá Thông, rồi sức cùng lực kiệt qua đời khi sinh con gái Hoàng Dung.

Hoàng Dược Sư đã phải trả cái giá quá đắt cho sự đam mê võ thuật của mình.

6. Vương Trùng Dương

Nhân vật Vương Trùng Dương qua đời trước khi thời đại Anh Hùng Xạ Điêu bắt đầu. Cuộc đời ông được kể thông qua sư đệ Chu Bá Thông và các học trò của ông.

Vương Trùng Dương vốn khởi nghĩa chống quân Kim nhưng không thành, ông quay về núi Chung Nam lập ra phái Toàn Chân. Ông có tình cảm với nữ hiệp Lâm Triều Anh nhưng lại không chịu thành thân, khiến nàng tức giận, giành lấy Hoạt Tử Nhân Mộ của ông trên núi Chung Nam, từ đó hai người không nhìn mặt nhau.

Vương Trùng Dương có tình cảm với nữ hiệp Lâm Triều Anh nhưng lại không chịu thành thân