Kiếm hiệp Kim Dung: Vì sao Quách Tĩnh được nhiều cao nhân truyền thụ võ công dù tư chất kém cỏi?

Quách Tĩnh là một trong những vị đại hiệp lừng danh trong tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung, ông được đánh giá có tư chất bình thường nhưng lại được nhiều cao thủ võ lâm lựa chọn truyền thụ võ công.

Anh Hùng Xạ Điêu là một trong những tiểu thuyết được yêu thích nhất của Kim Dung. Trong truyện, Quách Tĩnh được miêu tả có tính cách tốt bụng, lương thiện nhưng ngốc nghếch, không có tâm cơ, tư chất võ thuật lại kém cỏi. Tuy nhiên, Quách Tĩnh lại rất chăm chỉ, cần cù, không bỏ cuộc dù bị khinh thường.

Kiếm hiệp Kim Dung: Vì sao Quách Tĩnh được nhiều cao nhân truyền thụ võ công dù tư chất kém cỏi?  - Ảnh 1

Trong truyện, Quách Tĩnh được miêu tả có tính cách tốt bụng, lương thiện nhưng ngốc nghếch, không có tâm cơ, tư chất võ thuật lại kém cỏi.

Chính sự ngốc nghếch nhưng dũng cảm, cần cù, chân thành, thiện lương của Quách Tĩnh đã tạo nên phúc khí của anh chàng. Quách Tĩnh đã nhận được sự yêu quý của rất nhiều cao thủ võ lâm. Anh chàng đã được chủ dạy những tuyệt kỹ võ công bậc nhất thiên hạ như võ công của Giang nam thất quái, nội lực của Toàn chân giáo, Hàng long thập bát chưởng của Hồng Thất Công, Song thủ hổ bác và 72 Lộ không minh quyền do Chu Bá Thông dạy. Bên cạnh đó, Quách Tĩnh còn may mắn được Chu Bá Thông truyền cho cả quyển thượng và hạ của Cửu âm chân kinh.

Sau này, nhờ sự châm thành, hiệp nghĩa, không mưu mô tính toán, Quách Tĩnh đã khiến Hoàng Dung - con gái Hoàng Dược Sư xiêu lòng, họ kết duyên vợ chồng cùng bảo vệ thành Tương Dương trước sự tấn công của người Mông Cổ.

Kiếm hiệp Kim Dung: Vì sao Quách Tĩnh được nhiều cao nhân truyền thụ võ công dù tư chất kém cỏi?  - Ảnh 2

Sau này, nhờ sự châm thành, hiệp nghĩa, không mưu mô tính toán, Quách Tĩnh đã khiến Hoàng Dung - con gái Hoàng Dược Sư xiêu lòng

Linh Chi (T/h)