Kinh hoàng bé trai 8 tháng tuổi nuốt sợi dây chuyền bạc 15cm trong ổ bụng

Sau khi được chụp X-quang, các bác sĩ phát hiện trong ổ bụng cháu A. có một sợi dây chuyền nên đã tiến hành nội soi thực quản dạ dày có gây mê để gắp dị vật.

Ngày 7/5, đại diện bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết, các bác sĩ khoa Thăm dò chức năng vừa nội soi và gắp thành công sợi dây chuyền bạc dài khoảng 15cm cho bé trai V.H.A. (8 tháng tuổi, trú xã Quảng Xuân, huyện Quảng Trạch).

Vào ngày 6/5, cháu A. được người nhà đưa vào cấp cứu tại bệnh viện. Sau khi được chụp X-quang, các bác sĩ phát hiện trong ổ bụng cháu A có một di vật nên đã tiến hành nội soi thực quản dạ dày có gây mê cho cháu A..

683397-c-232244490-b-86-d-9620-ebd-9-cb-66-1620354356733-1620462455.jpeg
Hình ảnh dây chuyền nằm trong ổ bụng bệnh nhi. Ảnh: Dân trí

Sau gần 30 phút, ekip bác sĩ bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới đã gắp thành công sợi dây chuyền bạc dài 15cm trong dạ dày và ruột của cháu bé ra ngoài. Hiện, sức khỏe của cháu A. đã ổn định và vẫn đang được theo dõi tại bệnh viện.

Theo mẹ của cháu A., trước đó gia đình có đeo cho cháu sợi dây chuyền bạc để tránh gió. Sáng 6/5, khi mẹ nấu ăn trong bếp, cháu bé chơi một mình, lúc mẹ trở lại thì không thấy sợi dây chuyền trên tay cháu và phán đoán cháu đã nuốt vào bụng nên đã nhanh chóng đưa con đi khám.

Các bác sĩ bệnh viện hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới cho biết, trường hợp di vật vô tình bị nuốt vào ổ bụng khi tới ruột sẽ gây ách tắc ruột, áp xe và thủng ruột rất nguy hiểm. Về trường hợp của cháu A., may mắn là đoạn dây chuyền có móc khóa khá to nên mắc lại ở hành tá tràng, đoạn dây chuyền đã lọt xuống ruột non nên mới kéo ra được.