Kinh ngạc trước khả năng lạ của cậu bé 6 tuổi sở hữu IQ 180

Lên 2 tuổi, Rishi Shiv Prasanna có thể đọc sách, báo bằng tiếng Anh. Một năm sau, cậu bé đã tìm hiểu về hệ mặt trời và các con số.
cau-be-than-dong-iq160-an-do-1614480132.jpg

Rishi Shiv Prasanna, sống tại thành phố Bengaluru, gây ấn tượng mạnh khi tham gia chương trình Young Genius (Thần đồng) của News18 (đài truyền hình ở Ấn Độ). Cậu bé khiến nhiều người ngạc nhiên, trầm trồ về trí thông minh siêu phàm và những gì em làm được khi mới 6 tuổi.

Theo đó, Rishi đã có giấy chứng nhận IQ 180 và nằm trong danh sách thần đồng trẻ nhất của tổ chức Mensa Ấn Độ. Năm Rishi 5 tuổi, em được Sách Kỷ lục Ấn Độ trao giấy chứng nhận ưu tú vì có chỉ số thông minh cao.

Rishi Shiv Prasanna bộc lộ khả năng thiên bẩm từ rất sớm. Chị Recheshwari, mẹ Rishi, tiết lộ năm 2 tuổi con trai đã đọc sách, báo bằng tiếng Anh. Năm 3 tuổi, cậu bé tìm hiểu về hệ mặt trời, vũ trụ, các hành tinh, hình học và con số. Đến năm 5 tuổi, Rishi đọc xong bộ Harry Potter, thậm chí còn viết một cuốn sách có tựa đề Tìm hiểu về vitamin với Harry Potter.

Khi đi học mẫu giáo, Rishi tiếp tục khiến các giáo viên ấn tượng, trong đó có cô Sarita Jannat. "Có lần tôi mang theo cuốn sách lớp 9 môn Địa lý và bảo Rishi đọc thử. Cậu bé có thể dễ dàng đọc hiểu các kiến thức về núi lửa. Lúc đó, tôi nhận ra đứa trẻ này thực sự có khả năng phi thường", cô Sarita nói. Vì vậy, cô đã đề nghị bố mẹ cho Rishi làm bài kiểm tra chỉ số thông minh.

Ngoài khả năng đọc hiểu, từ năm 4 tuổi, Rishi bắt đầu quan tâm đến không gian, công nghệ và khoa học máy tính. Một năm sau, cậu bé học lập trình.

Rishi Shiv Prasanna đã phát triển một số ứng dụng thân thiện với người dùng và trở thành một trong những nhà phát triển ứng dụng trẻ tuổi nhất được Android cấp giấy chứng nhận. Cậu bé là tác giả của 3 ứng dụng trên Google Play Store gồm IQ Test cho trẻ em, Countries of the world và CHB (hỗ trợ người dân tại Bengaluru trong dịch Covid-19).

"Em muốn tập trung phát triển những phần mềm hữu ích, dễ dùng. Em hy vọng sẽ trở thành nhà khoa học để phát triển thế giới", Rishi cho biết.

Minh Hoa (t/h)