Kinh nghiệm từ A đến Z cho bạn khi đến Hà Giang ngắm hoa tam giác mạch

Nếu bạn đang có dự định đến Hà Giang ngắm hoa tam giác mạch mà vẫn băn khoăn về việc đi thế nào, bao giờ đi, ngắm hoa ở đâu cho đẹp thì hãy tham khảo kinh nghiệm dưới đây.

Mùa nào có hoa tam giác mạch?

Mùa hoa tam giác mạch Hà Giang thường kéo dài từ đầu tháng 10 đến hết tháng 12. Vào tháng 4-5 cũng có hoa nở trái vụ màu trắng, nhưng phải đến mùa thu, hoa nở hồng chính vụ đẹp nhất.
Bạn chỉ cần dành ra ba ngày là vừa đủ để đi hết những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Hà Giang.

Các địa điểm hoa tam giác mạch đẹp nhất

Không phải cứ đến Hà Giang là nơi nào cũng có hoa tam giác mach cho bạn thưởng thức. Sủng Là được xem là điểm ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất tại Hà Giang. Nơi đây có những thảm hoa tuyệt đẹp khiến bạn cứ ngẩn ngơ ngắm mãi không muốn rời. Đặc biệt, khi tới Sủng Là, bạn còn có cơ hội tham quan bối cảnh bộ phim ‘Nhà của Pao’ hay khám phá phiên chợ Sủng Là tấp nập mỗi sáng cuối tuần.

Phó Bảng được mệnh danh là thị trấn bị lãng quên tại Hà Giang, nơi nổi bật với những ngôi nhà có tuổi đời hàng trăm năm. Tại đây, bận có thể tìm thấy những vườn hoa hồng trồng ngoài thung lũng, lấp ló bên những cánh đồng hoa tam giác mạch.

Lũng Cú, nơi cực Bắc của Tổ quốc, cách Dinh họ Vương hơn 20km, là nơi địa đầu Tổ quốc thiêng liêng. Ngay dưới chân cột cờ Lũng Cú và đường lên Lũng Cú, có nhiều cánh đồng trồng hoa tam giác mạch bạt ngàn, du khách có thể dừng chân chụp ảnh để ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng trong mùa hoa cao nguyên đá.

Lộ trình

Bạn có thể đi Hà Giang ngắm hoa tam giác mạch bằng cả ô tô và xe máy. Xe máy phù hợp với những người thích tự do, ưa khám phá và mạo hiểm. Còn ô tô khách là sự lựa chọn cho những bạn thích an toàn. Tuy nhiên, ô tô khách thường chạy đêm và bạn sẽ không được ngắm nhìn cảnh vật hai bên đường một cách trọn vẹn nhất.

Nếu đi xe máy bạn hãy đi theo tuyến đường bắt đầu từ Hà Nội – Đi cầu Thăng Long – rẽ sang Vĩnh Phúc – Việt Trì – Phú Thọ – Tuyên Quang – Hà Giang.

Còn nếu muốn đi xe khách bạn có thể đến bến xe Mỹ Đình nhưng bạn nên đặt vé trước để có chỗ và tránh bị nhồi. Bạn có thể đặt trước bằng cách tới trực tiếp mua vé hoặc gọi điện thoại cho nhà xe.

Sau khi đi xe khách lên Hà Giang bạn nên thuê một chiếc xe máy để có thể dễ dàng ghé thăm các địa điểm đẹp nơi đây.

Qua đêm ở đâu

Bạn không cần quá lo lắng về các địa điểm nghỉ ngơi ở Hà Giang, Hà Giang khá phát triển các loại hình dịch vụ du lịch như nhà hàng, khách sạn, homestay… với chất lượng và giá cả tương ứng. Bạn có thể lựa chọn nghỉ ngơi ở các khách sạn, homestay với một số “địa chỉ” như thành phố Hà Giang, thị trấn Yên Minh, thị trấn Đồng Văn, thị trấn Phó Bảng…

Tuy nhiên, nếu bạn đang có dự định du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch thì nên đặt phòng khách sạn hoặc nơi dừng chân trước để sẵn sàng cho chuyến đi của mình vì đây là mùa cao điểm du lịch Hà Giang.

Các món ăn ngon ở Hà Giang

Ở Hà Giang cũng có rất nhiều món ăn đặc trưng cho du khách thưởng thức. Các món ăn nổi tiếng ở đây là cháo ấu tẩu, thắng dền, bánh cuốn trứng, xôi ngũ sắc, thắng cố, thịt bò – trâu gác bếp, rượu ngô… Trời se lạnh, ăn một bát cháo ấu tẩu hay thắng cố nóng hổi, uống chén rượu ngô thơm nồng thì còn gì tuyệt vời bằng.

Mạt Nhiên T/h

giá heo hơi hôm nay gái heo hơi giá heo hơi hôm nay 26/09 giá heo hơi trong nước giá heo hơi hôm nay gái heo hơi giá heo hơi hôm nay 26/09 giá heo hơi trong nước lãng mạn như cổ tích klevan "đường hầm tình yêu" lãng mạn như cổ tích klevan "đường hầm tình yêu" dự án bất động sản dự án bất động sản thế chấp ngân hàng thế chấp ngân hàng tài sản thế chấp tài sản thế chấp teaser mv teaser mv phạm quỳnh anh phạm quỳnh anh điều gì đến sẽ đến điều gì đến sẽ đến hà giang hà giang ngắm hoa tam giác mạch kinh nghiệm đi hà giang kinh nghiệm ngắm hoa tam giác mạch ngắm hoa tam giác mạch kinh nghiệm đi hà giang kinh nghiệm ngắm hoa tam giác mạch sự thật về hôn nhân sự thật về hôn nhân thực tế phũ phàng về hôn nhân những sự thật không ai nói cuộc sống thực tế sau hôn nhân thực tế phũ phàng về hôn nhân những sự thật không ai nói cuộc sống thực tế sau hôn nhân bình dương bình dương nhà trường nói gì nam sinh nuốt 9 viên bi nhà trường nói gì nam sinh nuốt 9 viên bi thái nguyên thái nguyên mẹ đẻ bỏ con nhẫn tâm nhét bé trai sơ sinh vào nhà xí mẹ đẻ bỏ con nhẫn tâm nhét bé trai sơ sinh vào nhà xí dấu hiệu kiểm soát quá mức dấu hiệu đàn ông kiểm soát quá mạnh mẽ kiểm soát đến mức nghẹt thở đàn ông thích kiểm soát dấu hiệu kiểm soát quá mức dấu hiệu đàn ông kiểm soát quá mạnh mẽ kiểm soát đến mức nghẹt thở đàn ông thích kiểm soát vụ cháy vụ cháy bệnh viện nhi trung ương bệnh viện nhi trung ương đê la thành đê la thành