Kịp thời hỗ trợ hai sản phụ sinh con ngay tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch

Ngày 6/8, tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 điểm ngã tư Địa Chất (phường Phú Thọ, thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương), một phụ nữ đã hạ sinh 1 bé trai với sự hỗ trợ của các thành viên của chốt.

Chú thích ảnh Được sự giúp đỡ tại chốt kiểm dịch, thai phụ đã sinh hạ thành công một bé trai khỏe mạnh. Ảnh: baobinhduong.vn

Theo lời kể của các thành viên chốt kiểm soát, vào khoảng gần 9 giờ ngày 6/8, một người đàn ông điều khiển xe máy chở chị L.T.Đ.G bụng bầu lớn, trên đường đến bệnh viện để sinh. Tới chốt kiểm soát, người phụ nữ bỗng chuyển dạ, đau bụng dữ dội. Thấy vậy, mọi người đã nhanh chóng đưa người phụ nữ vào lều bạt dã chiến nằm trên giường xếp. Lúc này, lượng lực tại chốt trực cùng nhân viên y tế tại chỗ đã hỗ trợ người phụ nữ sinh ngay tại đây. Chị G. đã sinh bé trai nặng hơn 3 kg, cả hai mẹ con đều khỏe mạnh. Ngay sau đó, mọi người gọi xe cấp cứu đưa cả hai mẹ con vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương chăm sóc.

Trước đó, vào chiều 5/8, tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 đường An Thạnh 14 (phường An Thạnh, thành phố Thuận An, Bình Dương), chị N.T.H.N cũng hạ sinh một bé trai 3,3 kg an toàn.

Cụ thể, khoảng 16 giờ ngày 5/8, chị N có dấu hiệu đau bụng nên đi ra chốt kiểm soát nhờ hỗ trợ đưa đi bệnh viên. Tuy nhiên, lúc này chị bỗng chuyển dạ và đau bụng dữ dội. Các thành viên tại chốt kiểm soát đưa chị nằm tạm trên ghế xếp. Do tại chốt kiểm soát tất cả đều là đàn ông, không có kinh nghiệm nên lực lượng dân quân đã nhanh chóng nhờ người dân quanh đó hỗ trợ.

Với sợ hỗ trợ của các chị em ở gần đó, chị N. đã hạ sinh bé trai khỏe mạnh, an toàn. Người dân quanh đó đã quyên góp được 5 triệu đồng hỗ trợ cho sản phụ, đồng thời gọi xe đưa chị và cháu bé đến bệnh viện chăm sóc.

Được biết, cả hai sản phụ đều là người lao động ở nơi khác đến Bình Dương làm ăn, sinh sống.

Huyền Trang (TTXVN)