Kon Tum ghi nhận 2 ca dương tính đầu tiên với SARS-CoV-2, được cách ly ngay

Tỉnh Kon Tum vừa ghi nhận hai trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên, hai người này đều trở về từ tỉnh Gia Lai.

Theo báo VTC News, ngày 20/7, thông tin từ sở Y tế tỉnh Kon Tum cho biết, địa phương vừa ghi nhận 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể, trường hợp thứ nhất là nam (SN1988, trú huyện Kon Plông, địa chỉ xã Nga Hải, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa). Ngày 19/7, người này đi từ thị trấn KBang (huyện KBang, tỉnh Gia Lai) về tỉnh Kon Tum qua Chốt 3 (xã Hiếu, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum). Tại đây, sau khi thực hiện khai báo y tế, người này được nhân viên y tế tại Chốt 3 lấy mẫu làm xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên thì có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

kontum-1-1626768647.jpg
Bệnh viện Y dược Cổ truyền- Phục hồi chức năng tỉnh Kon Tum nơi điều trị 1 F0 và 1 trường hợp nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2. Ảnh: VOV

Trường hợp thứ hai là nam thanh niên sinh năm 1993, trú TP. Kon Tum, địa chỉ xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Ngày 13/7, người này tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc COVID-19 (tại nhà nghỉ Thu Hồng, TP. PleiKu, tỉnh Gia Lai). Sau đó, nắm được thông tin ca dương tính tại tỉnh Khánh Hòa có liên quan đến nhà nghỉ Thu Hồng nên đã liên hệ với cán bộ y tế và được đưa đi cách ly tạm thời tại trạm Y tế xã Hòa Bình (TP Kon Tum).

Tại đây, sau khi thực hiện khai báo y tế, người này được lấy mẫu làm xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp test nhanh cho kết quả dương tính.

Báo Tiền Phong thông tin thêm, cả 2 trường hợp F0 đều được cách ly ngay khi vào tỉnh và đang điều trị tại trung tâm Y tế huyện Kon Plông và bệnh viện Y dược Cổ truyền- Phục hồi chức năng tỉnh Kon Tum.

Ngoài ra, tỉnh Kon Tum còn 1 trường hợp nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2, là nam giới, 38 tuổi, địa chỉ xã Đăk Môn, huyện Đăk Glei; ngày 19/7 trường hợp này cùng với ca F0 thứ nhất di chuyển từ huyện KBang đến tỉnh Kon Tum. Hiện trường hợp này đang được cách ly theo dõi tại Bệnh viện Y dược Cổ truyền- Phục hồi chức năng tỉnh Kon Tum và chờ xét nghiệm khẳng định.

Tjeo VOV, tại cuộc họp khẩn trực tuyến với 10 huyện, thành phố trong tỉnh vào cuối giờ sáng nay, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo triển khai tăng cường công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới của địa phương. Tỉnh đặc biệt lưu ý chính quyền 10 huyện, thành phố trong công tác kiểm soát người về từ các vùng dịch và không để lây nhiễm chéo trong Khu cách ly điều trị các trường hợp F0.