Lạ kỳ người phụ nữ mắc bệnh khó chịu vì nghe tiếng thở, từng định phẫu thuật để bị điếc

Chứng bệnh hiếm khiến người phụ nữ luôn trong tình trạng cảm thấy khó chịu, ảnh hưởng trầm trọng đến cuộc sống hàng ngày.

Một người phụ nữ tên Karen đến từ Scotland mới đây đã tham gia chương trình truyền hình This Morning của Anh và kể lại trải nghiệm của mình với một chứng bệnh kỳ lạ: Khó chịu khi nghe tiếng thở của người khác dù đây là âm thanh phổ biến nhất trong cuộc sống.

Điều đáng nói là, Karen cảm thấy khó chịu không phải vì tiếng thở dồn dập hay hổn hển mà do âm thanh yếu ớt của nhịp thở bình thường. Cô ấy muốn tiếng ồn đó ngừng lại nhưng đây rõ ràng là điều bất khả thi vì mọi người ai cũng đều cần phải thở để duy trì sự sống. Karen rơi vào tình trạng bế tắc, hoàn toàn không biết phải làm sao để khắc phục.

“Tiếng thở của con người quá ồn ào. Tôi càng nghe càng tức giận. Tiếng thở càng to tôi lại càng tức giận hơn. Nếu một ai đó cố tình dùng tiếng thở để làm phiền tôi, tôi lại không cảm thấy khó chịu. Vậy mà với một người chỉ đang thở như một nhu cầu thiết yếu, tôi lại như muốn phát điên”, Karren chia sẻ.

Có thời điểm, mọi chuyện tồi tệ tới mức Karren phải tới gặp bác sĩ, hỏi xem có thể phẫu thuật để cô bị điếc hay không bởi cô không thể tiếp tục chịu đựng tình trạng này thêm nữa. Tuy nhiên, không một bác sĩ nào lại thực hiện cuộc phẫu thuật kỳ cục như vậy cả.

Lạ kỳ người phụ nữ mắc bệnh khó chịu vì nghe tiếng thở, từng định phẫu thuật để bị điếc - Ảnh 1

Hội chứng Misophonia khiến người mắc cảm thấy vô cùng khó chịu khi nghe âm thanh nào đó, trong trường hợp của Karen là tiếng thở bình thường của người khác. Ảnh minh họa

Câu chuyện của Karen sau khi được chia sẻ trên sóng truyền hình đã thu hút sự chú ý của nhiều người, đặc biệt là những người đang ở trong tình cảnh tương tự. Phần lớn họ đều cho biết, việc phải sống chung với căn bệnh kỳ quái này không khác nào một cơn ác mộng.

“Chứng bệnh này đã hủy hoại cuộc sống thường này của tôi. Tôi sẽ làm bất cứ điều gì để có thể chữa trị dứt điểm”, một người cho hay.

Một người khác chia sẻ: “Thật vui vì chứng bệnh này đang được mọi người quan tâm. Tiếng người khác nhai đồ ăn, gõ bàn phím… khiến tôi muốn 'vò đầu bứt tóc' theo đúng nghĩa đen, thậm chí muốn phát điên lên, Thực sự quá khủng khiếp. Tôi phải đeo tai nghe để ngăn những âm thanh ấy”.

Được biết, chứng bệnh lạ mà những người như Karen gặp phải có tên Misophonia, được mô tả như một hội chứng khó chịu hoặc ghét một âm thanh cụ thể nào đó, gây ra phản ứng mạnh về cảm xúc hoặc sinh lý mà hầu hết mọi người đều coi là vô lý.

Misophiana còn được biết đến là “hội chứng nhạy cảm với âm thanh”. Hội chứng này có thể gây nên nhiều phản ứng khác nhau, từ tức giận đến đau đớn hoặc muốn trốn chạy và được giải thoát khỏi âm thanh kinh khủng đó. Một số người cho rằng hội chứng này xuất phát từ những âm thanh gây ồn và khó chịu như tiếng nhai to, tiếng cào móng tay trên bảng đen. Tuy nhiên, trên thực tế, bất cứ âm thanh nào cũng có thể gây ra hội chứng này.

Đinh Kim (Theo OD)