Lại có một lãnh đạo thị xã ở Thanh Hóa bị dàn dựng clip, tống tiền 20 tỷ đồng

Ngoài ông Hồ Đình Tùng thì còn có một phó Chủ tịch cũng của thị xã Nghi Sơn (huyện Tĩnh Gia cũ, tỉnh Thanh Hóa) cũng đã từng bị nhóm đối tượng dàn dựng clip, tống tiền 20 tỷ đồng.

Trao đổi với phóng viên, một vị lãnh đạo thị xã Nghi Sơn (tỉnh Thanh Hoá) cho biết, vào giai đoạn trung tuần tháng 5/2020, ngoài việc nhóm đối tượng dàn dựng clip, tống tiền 5 tỷ đồng với ông Hồ Đình Tùng, phó Chủ tịch thị xã Nghi Sơn (huyện Tĩnh Gia cũ) thì nhóm này còn đồng thời tiến hành dùng một clip khác đe doạ, tống tiền 20 tỷ đồng với một phó Chủ tịch khác của thị xã Nghi Sơn là ông Trương Bá Duyên.

Phương thức của nhóm này tiến hành tương tự như với ông Hồ Đình Tùng. Cũng lấy lý do đến phòng nhờ việc này việc kia, sau đó cố nhét tiền quà cáp và quay clip lại rồi có đơn đe doạ tống tiền gửi đến gia đình.

UBND thị xã Nghi Sơn (huyện Tĩnh Gia cũ) nơi 2 lãnh đạo bị nhóm đối tượng dàn dựng clip, tống tiền.

Trao đổi với PV, ông Trương Bá Duyên xác nhận vụ việc và cho biết, ngay khi nhận được đơn và hành vi đe doạ tống tiền của nhóm đối tượng trên, ông đã báo cáo lãnh đạo UBND thị xã Nghi Sơn (huyện Tĩnh Gia cũ) và trình báo nội dung vụ việc đến các cơ quan chức năng.

Trước đó, như An ninh Tiền tệ đã đưa tin trong bài: "Thanh Hoá: Lãnh đạo huyện tố giác nhóm người dàn dựng clip, tống tiền 5 tỷ đồng" phản ánh, vào khoảng trung tuần tháng 5/2020, nhóm đối tượng trên có vào trụ sở UBND huyện Tĩnh Gia để làm việc với ông Hồ Đình Tùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia (nay là thị xã Nghi Sơn), tỉnh Thanh Hoá.

Trong quá trình làm việc với lãnh đạo UBND thị xã Nghi Sơn, nhóm đối tượng trên đã trao đổi qua lại chuyện công việc và dùng các thiết bị ghi hình để ghi lại cảnh giao dịch tiền nong với lãnh đạo thị xã này.

Từ đây, nhóm đối tượng trên “bắn tin” tới lãnh đạo UBND thị xã Nghi Sơn để gây sức ép, làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín và buộc ông Tùng phải đưa cho bọn chúng số tiền lên đến 5 tỷ đồng.

Trước tình hình trên, lãnh đạo UBND thị xã Nghi Sơn đã chủ động báo cáo với cơ quan Công an vào cuộc điều tra.

Theo các báo đưa tin thì Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã bắt giữ các đối tượng gồm: Lê Xuân Hoàng, SN 1978; Lê Trần Tiến Đạt, SN 1988; Lê Trần Sính, SN 1974, ở thôn Nam Đoan Vỹ, xã Hoằng Thịnh, huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá và Nguyễn Quốc Hưng, SN 1979, ở Khương Mai, TP Hà Nội vì có liên quan đến việc cưỡng đoạt tài sản của ông Hồ Đình Tùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia (nay là thị xã Nghi Sơn).

Hiện cơ quan điều tra Công an tỉnh Thanh Hoá đã gấp rút điều tra vụ án, tiếp tục triệu tập, tạm giữ các đối tượng có liên quan.